BY KKMTC
7 Apr 20 5:33 pm

สถิติ Nielsen Games ชี้ ผู้เล่นสหรัฐฯ เล่นเกมนานขึ้น 45% และยอมรับว่า “ใช้จ่ายเงินกับวิดีโอเกมมากขึ้น” 39%

4 Views

เจ้าสำนัก Hollywood Reporter รายงานจากสถิติของ Nielsen Games ซึ่งได้รวบรวมโพลสำรวจจากคนเล่นเกม 3,000 คนทั่วประเทศสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี ชี้ว่าช่วงวันที่ 23-29 มีนาคม ประเทศที่กล่าวมาทั้งหมดได้ใช้เวลาเล่นเกมนานขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยสถิติเผยว่าชาวสหรัฐฯ ใช้เวลาเล่นเกมมากขึ้นกว่าเดือนที่แล้วถึง 45 % ส่วนประเทศฝรั่งเศส ใช้เวลาเล่นเกมนานขึ้น 38%, สหราชอาณาจักร 29% และเยอรมนี 20% ตามลำดับ

นอกจากนี้ เนื่องจากคนนิยมเล่นเกมนานขึ้น ก็ทำให้ผู้คนเริ่มใช้จ่ายกับวิดีโอเกมอย่าง DLC, Loot box กับ Microtransactions ตามมาเช่นกัน Nielsen Games เผยว่ามี 39% เกมเมอร์สหรัฐฯ ยอมรับว่า “ได้จ่ายเงินให้เกมมากกว่าปกติ” ในขณะที่ “ส่วนแบ่งของกระเป๋าเงิน” (Share of wallet) สำหรับเกมในตลาดอื่น ๆ นั้น เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 23%

ถือว่าเป็นเรื่องไม่แปลกใจไปแล้วที่หลายคนเริ่มหันมาเล่นเกมนานขึ้น เนื่องจากหลายประเทศเริ่มมีการรณรงค์หรือบังคับให้ทำงานจากที่บ้านหรือเรียกว่า Work from home รวมถึงสถานที่การศึกษา มหาวิทยาลัย โรงเรียน หรือบริษัทหลายแห่ง จำเป็นต้องปิดชั่วคราว เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และความปลอดภัยของทุกคน

จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top