BY BOM
26 Jun 18 4:08 pm

ศาลเกาหลีสั่งจำคุกแฮกเกอร์เกม Overwatch เหตุขายโปรแกรมโกง

6 Views

อยากให้กฏหมายนี้บังคับใช้ในประเทศไทยแบบจริงจัง

สำหรับคนที่เล่นเกมออนไลน์แล้วหนึ่งในปัญหาที่ใครหลายคนเจอคือ Hacker ซึ่งจะมาในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดัดแปลงตัวเกมให้ตัวเองได้เปรียบกว่าคนอื่น การเขียนโปรแกรมให้สามารถรันสลิปของตัวเกมได้ (Bot) หรือแม้กระทั่งการออกแบบโปรแกรมในการดักจับพาสเวิร์ด ซึ่งหากผู้พัฒนาไม่ใส่ให้ดีก็อาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้เกมนั้นล่มเลยทีเดียว แต่หากผู้พัฒนาเอาจริงก็จะทำให้เกมนั้นปราศจากบุคคลเหล่านี้และทำให้เกมกลับมาน่าเล่นได้ สำหรับประเทศเกาหลีแล้วการโกงเกมนั้นมีความผิดเพราะว่าเป็นการกระทำตามผิดของ “กฎหมายการส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมและกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลและการสื่อสารทางเทคโนโลยี” พร้อมทั้งบังคับใช้อย่างจริงจัง

วันนี้จากการรายงานข่าวของ SBS News ศาลเขตอินชอนในประเทศเกาหลีได้ตัดสินให้จำคุกแฮกเกอร์เกม Overwatch อายุ 28 ปี เป็นเวลา 1 ปีพร้อมทั้งคุมประพฤติอีก 2 ปี เขาได้รายได้จากการขายโปรแกรมโกงเกม Overwatch 200 ล้านวอนหรือประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้มีเพียงกรณีนี้อย่างเดียวเท่านั้นแฮกเกอร์อีกสองคน ยังถูกจำคุกจากกฏหมายเดียวกันมาแล้ว โดยถูกจำคุกคนละ 1 ปีและปรับ 10 ล้านวอน

สำหรับประเทศเกาหลีแล้วได้จริงจังกับการต่อต้านแฮกเกอร์มาก โดยได้มีการก่อตั้งกฏหมายเพื่อการก่อต้านแฮกเกอร์โดยซึ่งหาการแฮกเกม ปล่อยบอท ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายในประเทศเกาหลี

WoW

แม้ว่าประเทศไทยจะไม่มีกฏหมายในการต่อต้านแฮกเกอร์ แต่ด้วยความเห็นแก่ส่วนรวมและสังคมเกมเราไม่ควรจะใช้โปรแกรมโกง เพราะว่ามันไม่ได้ทำลายสังคมเกมเท่านั้น มันยังทำลายเกมที่คุณรักอีกด้วย ดังนั้นร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อสังคมเกมที่ดี

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top