BY Aisoon Srikum
9 Aug 22 3:40 pm

ศาลสั่ง Brooks Entertainment ให้กลับไปเล่น Call of Duty ก่อนยื่นฟ้อง เพราะข้อกล่าวหามั่วมาก

3 Views

เรื่องวุ่น ๆ ในศาลครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อชายคนหนึ่งยื่นฟ้อง Activision Blizzard และ Rockstar Games ในข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้า Infinite Warfare

รายงานจากบริษัทกฎหมายเผยว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 บริษัท Brooks Entertainment ได้ยื่นฟ้อง Activision Blizzard และ Rockstar Games โดยกล่าวหาว่าทาง Activision Blizzard ได้ออกแบบตัวละคร Sean Brooks ใน Infinite Warfare ให้มีใบหน้าและชื่อไปเหมือนกับ Shon Brooks CEO ของ Brooks Entertainment

ในสำนวนคดีความเปิดเผยว่า ทาง Brooks Entertainment พยายามเสนอขายไอเดียเกมไปให้กับทาง Activision Blizzard และ Rockstar Games โดยมีการนำเสนอเกมชื่อ Save One Bank เป็นเกมที่มีทั้งขีปนาวุธ การต่อสู้ในห้างสรรพสินค้าและอื่น ๆ อีกมาก และตัวเอกชื่อ Shon Brooks ทาง Brooks Entertainment เลยยื่นฟ้องว่า Acitivision Blizzard กับ Rockstar ขโมยไอเดียนี้ไปทำเกมของตัวเอง

อ่านมาจนถึงตอนนี้หลายคนอาจจะงงว่าแล้ว Rockstar เกี่ยวอะไรด้วย คำตอบคือไม่เกี่ยวเลย เพราะทาง Brooks Entertainment นั้นฟ้องมั่ว โดยฉากการต่อสู้ต่าง ๆ ที่เป็นไอเดียของเกม Save One Bank ก็ไม่มีอยู่ใน Infinite Warfare ด้วยซ้ำ ทำให้ทางทนายของฝั่ง Activision ตอกกลับทาง Brooks Entertainment ไปว่า พวกเขาไม่เคยเล่น Call of Duty: Infinite Warfare ด้วยซ้ำ เพราะถ้าเคยเล่น ก็ต้องรู้ว่าสิ่งที่พวกเขายื่นฟ้องมานั้น มันไร้สาระมาก ๆ และเรียกร้องให้มีการจ่ายค่าชดเชยเข้ามาด้วย

ตามกฎหมายข้อที่ 11 ของกฎสหพันธรัฐระบุไว้ว่า การจะยื่นฟ้องคดีความแพ่ง จะต้องมีคำร้องและหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ ถ้ามีไม่ถึง ผู้ถูกฟ้องสามารถฟ้องกลับได้ ทำให้ทาง Activision เตรียมฟ้องเรียกค่าชดเชยกลับนั่นเอง แต่เรื่องมันยังยังไม่จบ เมื่อทาง Brooks คิดจะไม่จ่ายค่าเสียหาย โดยอ้างว่า กฎหมายนี้ ไม่ได้บังคับว่าให้พวกเขาต้องไปเปิดเกมเล่น จึงพยายามที่จะเลี่ยงไม่จ่าย

แต่ท้ายที่สุดเหมือนความมึนนี้จะจบลง เมื่อศาลสั่งพิพากษาว่า Brooks Entertainment มีความผิดจริง โดยตัดสินสั้น ๆ ว่า ถ้าพวกเขาแค่เปิดเกมเล่นเพียงนิดหน่อยเท่านั้น ก็จะรู้ได้แล้วว่าสิ่งที่พวกเขายื่นฟ้องมา มันเป็นเท็จทั้งหมด ดังนั้นต้องจ่ายค่าชดเชยให้ Activision Blizzard

ถือเป็นอีกหนึ่งคดีความสุดมึน ที่ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ที่แน่ ๆ ทางฝั่ง Rockstar เองก็คงงง ๆ อยู่เหมือนกัน ที่ถูกลากชื่อเข้าไปเอี่ยวด้วยทั้งที่ไม่มีอะไรเลย

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top