BY KKMTC
26 Aug 20 12:14 pm

ศาลมีคำสั่ง ห้าม Apple แบน Unreal Engine ใน iOS กับ MacOS แต่ยังแบน Fortnite ใน iOS ต่อไปได้

2 Views

Yvonne Gonzalez Rogers ผู้พิพากษาในสหรัฐฯ ได้ออกคำสั่งห้ามบริษัท Apple ทำการลบบัญชีผู้ใช้ Epic Games ออกจาก App Store และปกป้อง Unreal Engine มิให้ถูกแบนออกจากระบบปฏิบัติการ iOS กับ MacOS เป็นเวลาชั่วคราวจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเพิ่มเติม ตามคำร้องขอของ Epic Games กับ Microsoft

สาเหตุที่ศาลตัดสินใจออกคำสั่งดังกล่าว เพราะมองเห็นว่าการลบบัญชีผู้ใช้ Epic Games ออกจาก App Store และยุติการอัปเดต Unreal Engine ในระบบปฏิบัติการของ Apple ที่มีผลในวันที่ 28 กันยายนนั้น “จะสร้างความเสียหายครั้งสำคัญต่อทั้งแพลตฟอร์มที่ใช้ Unreal Engine และต่ออุตสาหกรรมเกม รวมถึงนักพัฒนาบุคคลที่สาม กับนักเล่นเกมหลายคน”

อย่างไรก็ตาม ศาลปฏิเสธคำร้องขอของ Epic Games ที่ต้องการให้ Fortnite กลับมาเปิดให้บริการใน iOS อีกครั้ง เนื่องจาก Epic รับทราบอยู่แล้วเกมของพวกเขาจะถูกแบนตั้งแต่แรก จากการสร้างระบบจ่ายเงิน Microtransaction ใน Fortnite ด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านการอนุมัติหรือตรวจสอบจาก Apple ซึ่งนับเป็นการละเมิดกฎการใช้งานอย่างเห็นได้ชัด

ระหว่างที่ Fortnite กำลังแบนใน iOS ทางศาลระบุว่า Epic Games ยังคงมีอิสระที่จะเจรจารักษาข้อตกลงร่วมกับ Apple ระหว่างที่คดีความการฟ้องร้องยังคงดำเนินต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top