BY Zreast
19 Jul 23 12:02 am

วิดีโอเจาะลึกเกมเพลย์ EA SPORTS FC 24 เผย 3 ระบบที่จะช่วยให้เกมล้ำยิ่งขึ้น

282 Views

ยังคงเดินหน้าโปรโมตอย่างต่อเนื่องสำหรับ EA SPORTS FC 24 โดยล่าสุดทาง EA ก็ปล่อยวิดีโอใหม่ เจาะลึกระบบเกมเพลย์ให้ชัดเจนว่ามีอะไรใหม่บ้างในภาคนี้

สำหรับเนื้อหาในวิดีโอ เป็นการแนะนำให้รู้จักกับ 3 องค์ประกอบหลักที่ช่วยยกระดับให้เกมล้ำสมัยยิ่งขึ้น อันได้แก่

  1. “ระบบ PlayStyle” กล่าวคือเป็นความสามารถพิเศษของนักเตะแต่ละคน ที่มาเพื่อทดแทนของเดิมอย่าง Trait
    PlayStyle จะทำให้นักเตะมีความแตกต่างกัน ทั้งสไตล์การเล่น การเลี้ยงบอล การยิง หรืออื่น ๆ ซึ่งมีหลายแบบ เช่น “Powershot” ช่วยลดระยะเวลาง้างยิง หรือ “Trickster” ทำให้เล่นท่าคอมโบได้มากขึ้น
    นอกจากนี้ก็ยังมี “PlayStyle+” เป็นความสามารถพิเศษขั้นกว่า ซึ่ง ณ ตอนเปิดตัวมีอยู่ทั้งหมด 34 แบบ โดยระบบนี้จะถูกนำมาใช้ทั้งในโหมด Career และ Ultimate Team
  2. “HyperMotion V” เทคโนโลยีเสริมความสมจริงในด้านการเคลื่อนไหว ทั้งตัวโมเดลนักเตะและลูกฟุตบอล อันต่อยอดมาจากเวอร์ชันเดิม
    โดย V ในที่นี้หมายถึง Volumetric Capture อันเป็นการใช้ AI บันทึกข้อมูลจากวิดีโอฟุตเทจจริงของการแข่งขันแต่ละนัด จากหลาย ๆ ลีก
    ทำให้ได้ข้อมูลในปริมาณที่เยอะขึ้นมาก ความแม่นยำก็มากขึ้นตามไปด้วย และทาง EA จะได้ไม่ต้องเสียเวลานำนักฟุตบอลมาเก็บบันทึกข้อมูลเป็นรายคนเหมือนแต่ก่อน
  3. Frostbite Engine เรียกได้ว่าเป็น Engine คู่ขวัญของ EA ซึ่งภาคนี้ก็จะเป็นเวอร์ชันใหม่ที่พัฒนากราฟิกให้ดีขึ้นหลายด้าน โดยเฉพาะการจำลองรอยยับของเสื้อผ้าให้มีความสมจริงกว่าเดิม

โดยทั้ง 3 สิ่งนี้ถือเป็น 3 เสาหลักที่ EA เน้นขึ้นมา เพื่อให้มั่นใจว่า FC 24 จะมอบประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับเกมฟุตบอลในชีวิตจริงที่สุด อย่างที่ทีมงานตั้งใจไว้

EA SPORTS FC 24 จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 กันยายนนี้ ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC (Steam, Epic Games Store) โดยสำหรับผู้ที่สั่งจอง Ultimate Edition จะได้สิทธิ์เล่นก่อนแบบ Early Access 7 วัน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top