BY StolenHeart
26 Dec 21 8:27 pm

วงในลืออีก Star Wars Eclipse พัฒนามาแล้วกว่า 18 เดือน และกำลังประสบปัญหาหลายอย่าง

8 Views

ดูเหมือนว่าการพัฒนาเกม Star Wars ภาคใหม่จาก Quantic Dream อย่าง Eclipse จะส่อแววมีปัญหาเสียแล้ว และเราก็น่าจะต้องรอกันไปอีกนานพอดู

ที่มาของข่าวนี้มาจาก Tom Henderson นักปล่อยข้อมูลหลุดของเกม Battlefield และ Call of Duty หลายรายการ ที่เผยว่าตอนนี้ Star Wars Eclipse กำลังมีปัญหาในการพัฒนาค่อนข้างหนักอยู่ไม่น้อย เพราะเดิมทีนั้นตัวเกมเคยถูกพัฒนาเป็นโปรเจกต์เกมแนว MMORPG ในชื่อว่า Project Karma มาก่อน ซึ่งโปรเจกต์นี้มีทาง Sony ออกทุนมาให้ แต่ก็ยกเลิกไปเพื่อพัฒนา Detroit: Become Human แทน และเขาเชื่อว่า Asset จาก Project Karma จะมาอยู่ในเกมนี้ด้วย

Henderson ยังกล่าวอีกว่าปัญหาภายในยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะตัวเอนจินของเกมไม่สามารถรองรับจำนวนตัวละคร NPC ในฉากได้มากนัก และจะเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับเกมแนว Open World ที่มี NPC จำนวนมาก รวมไปถึงในโหมด Multiplayer อีกด้วย และในตอนนี้ตัวเกมก็ถูกพัฒนามาแล้วถึง 18 เดือน แต่ก็ยังไม่มีตัวเกมในเวอร์ชันที่สามารถเล่นได้ออกมา โดยคาดการณ์กันว่าตัวเกมจะพร้อมวางจำหน่ายได้น่าจะภายในปี 2024-2025 เป็นอย่างน้อยตามที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้

Star Wars Eclipse เปิดตัวครั้งแรกในงาน The Game Awards 2021 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนอกจาก Trailer ของเกมแล้วก็ยังไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมในเวลานี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top