BY Zreast
14 Apr 21 1:58 pm

ล้างนรกผ่านสมาร์ทโฟน ! Mighty DOOM เกมมือถือ Free-to-play เปิดให้เล่นแบบ Early Access แล้วที่นิวซีแลนด์

6 Views

เพราะ DOOM ไปได้ทุกที่ คราวนี้ Bethesda Softworks จึงเป็นผู้นำเกมมาลงให้กับสมาร์ทโฟนด้วยตัวเอง ในชื่อ Mighty DOOM นำร่องเป็น Early Access ก่อนบนระบบ Android และยังเล่นได้เฉพาะที่ประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น

Mighty DOOM เป็นเกมชูตเตอร์ในมุมมองจากด้านบน ที่มีลักษณะการเล่นแบบ Roguelite ตัดทอนความซับซ้อนของเกมต้นฉบับออกไป เน้นที่การควบคุมง่าย ๆ ด้วยนิ้วเดียว และผู้เล่นจะต้องเล่นซ้ำอยู่หลายรอบ เพื่อที่จะให้ตัวละครได้มีพัฒนาการขึ้นจากเดิม

สำหรับองค์ประกอบส่วนใหญ่ของเกมนี้ จะยกมาจาก DOOM Eternal แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นตัว Slayer, การดีไซน์หน้าตาของปิศาจ, ดนตรี (ที่มีการเรียบเรียงขึ้นใหม่), สถานที่ รวมไปถึง Fortress of Doom ที่ในเกมนี้จะเป็นจุดพักของผู้เล่นได้จริง ๆ ซึ่งมี Portal มาให้สำหรับใช้วาร์ปเข้าไปเล่นเกมในแต่ละรอบต่อ

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่า Mighty DOOM จะมีโมเดลที่ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเท็มบางอย่างภายในเกมอยู่ด้วย ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีความสำคัญต่อ Gameplay มากน้อยเพียงใด แต่พบว่าสินค้าแพงสุดภายในเกมนั้นมีราคาสูงถึง 174.99 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือตกเป็นเงินไทยราว ๆ 3,900 บาทเลยทีเดียว

ปัจจุบันตัวเกมเปิดให้เล่นที่นิวซีแลนด์ก่อนบนระบบ Android แบบ Early Access ขณะที่โซนอื่น ๆ ยังต้องรอติดตามกันต่อไป ว่า Bethesda มีแผนจะเปิดให้ลองเล่น หรือจะไปรอเจอกันตอนที่เกมออกเต็ม ๆ เลย เช่นเดียวกับฝั่งของ iOS ที่ก็ยังไม่มีสัญญาณว่าเกมนี้จะมาลงให้ด้วยหรือไม่

หน้า Google Play Store (นิวซีแลนด์) : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bethsoft.ubu&hl=en&gl=NZ

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top