BY KKMTC
9 May 24 11:24 am

ลือ ! Tango กับ Arkane Austin ได้เสนอสร้างเกม Hi-Fi Rush 2 และโปรเจกต์ “Dishonored ตัวใหม่” ก่อน Microsoft สั่งยุบสตูดิโอ

254 Views

Hi-Fi RUSH และ Dishonored ภาคใหม่เกือบได้เกิดขึ้นจริง

Jason Schreier นักข่าวแวดวงเกมจาก Bloomberg ได้รับรายงานจาก “แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ” ว่าทีมงาน Tango Gameworks ได้เสนอ Microsoft จะพัฒนาเกม Hi-Fi RUSH 2 และทีมงาน Arkane Austin เสนออยากสร้างเกม Singleplayer ที่มี “ความดื่มด่ำสมจริง” ซึ่งเชื่อว่าเป็น “เกม Dishonored ตัวใหม่” แต่ทั้ง 2 โปรเจกต์กลายเป็นแค่ความฝัน หลัง Microsoft ประกาศปิดตัวสตูดิโอร่วมกับ Alpha Dog Games กับ Roundhouse Studios

แหล่งข่าวเผยว่า Matt Booty ประธาน Xbox กล่าวต่อพนักงานใน ZeniMax เกี่ยวกับเหตุการณ์ปิดตัวสตูดิโอ 4 แห่งเมื่อเช้าวันนี้ว่าเขาชื่นชอบเกม Hi-Fi RUSH มาก แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุที่ Microsoft ตัดสินใจสั่งปิดตัว Tango Gameworks แบบชัดเจน และยืนยันว่าการยุบ Arkane Austin นั้นไม่เกี่ยวข้องกับกระแสตอบรับที่ย่ำแย่ของเกม Redfall

นอกจากนี้ Booty ย้ำว่าการตัดสินใจปิดตัวสตูดิโอนั้น ได้เกิดขึ้นเพื่อประหยัดทรัพยากรในทุกส่วนของบริษัท (เหมือนที่ Microsoft ประกาศไปก่อนหน้านี้) และ Jill Braff หัวหน้า ZeniMax Studios บอกว่าก่อนที่สตูดิโอจะปิดตัว เธอเคยเสนอคำแนะนำแก่ Arkane Austin กับ Tango ให้หาบุคลากรเพิ่ม ระหว่างที่ทีมงานกำลังเสนอสร้างโปรเจกต์ใหม่

Dishonored 2

ถ้าข่าวลือเป็นจริง ก็หมายความว่าหาก Tango Gameworks และ Arkane Austin ไม่ปิดตัวซะก่อน เราอาจจะได้เห็นเกม Hi-Fi RUSH และ Dishonored ภาคใหม่ที่อาจมาในรูปแบบเกมหลักหรือเกม Spin-Off ก็เป็นไปได้

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top