BY KKMTC
5 Aug 21 6:38 pm

ลือ ! Sony กำลังพัฒนาแว่นตา VR รุ่นใหม่ ใช้หน้าจอ OLED รองรับ HDR พร้อมสนใจพัฒนาเกม AAA สามารถเล่น VR ได้ทันที

4 Views

สื่อ Upload รายงานข่าวลือจากช่อง YouTube “PSVR Without Parole” อ้างว่า Sony กำลังพัฒนาแว่นตา Virtual Reality รุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติใช้หน้าจอ OLED รองรับ HDR รวมถึงกำลังพัฒนาเกม AAA เกมหนึ่งที่สามารถเล่น VR ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องทำเป็นเกมเวอร์ชัน VR แยกออกจากเกมต้นฉบับ

เมื่อวานนี้ Sony มีการประชุมแบบ Private (ส่วนตัว) ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแว่นตา VR รุ่นใหม่ของ Sony โดยแหล่งข่าวอ้างว่าแว่นตารุ่นดังกล่าวมีชื่อโค้ดเนมว่า “NGVR” (Next-Generation VR) มีสเปกสามารถถ่ายทอดภาพความละเอียดคมชัดระดับ 4000×2040 (2000×2040 ต่อตา 1 ดวง) และสนับสนุนระบบการติดตามสายตา สำหรับการเรนเดอร์แบบ Foveated

หน้าจอของแว่นตามีคุณสมบัติ HDR OLED และตั้งค่า Field of View (FOV) ที่ 110 องศา ส่วนคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ มีระบบเซนเซอร์สัมผัสสำหรับนิ้วโป้ง, นิ้วชี้ และนิ้วกลาง ซึ่งสามารถตรวจจับได้ว่านิ้วของผู้ใช้อยู่ห่างไกลจากคอนโทรลเลอร์มากน้อยแค่ไหน

ในส่วนของเกม Sony เผยว่ามีความสนใจอยากพัฒนาเกม AAA ที่สามารถรองรับการเล่นผ่านแว่นตา NGVR แบบไฮบริดที่เกมเปิดให้เล่นเป็นวันแรก ก็สามารถเล่นผ่านแว่นตา VR ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอทำเป็นเกมเวอร์ชัน VR แยกออกมา

PSVR Without Parole เผยว่าแม้แว่นตา NGVR มีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2021 แต่จะไม่วางจำหน่ายในปีดังกล่าวอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากแหล่งที่มาของข้อมูลยังขาดความชัดเจน จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า Sony กำลังพัฒนาแว่นตา VR รุ่นใหม่จริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทาง GamingDose จะอัปเดตกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top