BY KKMTC
18 May 21 1:26 pm

ลือ ! Genshin Impact เวอร์ชัน Switch โดนดีเลย์ เพราะเจอปัญหาประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ของ Switch

16 Views

แม้ Genshin Impact เปิดให้แล้ววันนี้ผ่าน PS4, PS5, PC และมือถือ iOS/Android แต่อย่างไรก็ตาม เกมเวอร์ชัน Switch ยังคงไร้วี่แวววันประกาศเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งล่าสุด มีข่าวลือว่าอาจเป็นเพราะประสิทธิภาพความทรงพลังของ Switch จึงเป็นสาเหตุทำให้ miHoYo กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาการพัฒนาเกมลง Switch

Genshin Report นักปล่อยข่าวลือ Genshin Impact อ้างว่าสาเหตุที่เกมดังกล่าวยังไม่พร้อมปล่อยให้ดาวน์โหลดผ่านเครื่อง Nintendo Switch เนื่องจากฮาร์ดแวร์ Switch มีประสิทธิภาพขาดความทรงพลัง ทำให้ทีมงานยังต้องใช้เวลาพัฒนาเกมเพิ่ม เพื่อให้ Genshin Impact สามารถรันอย่างลื่นไหลบน Switch ให้ได้มากที่สุด

https://twitter.com/GenshinReport/status/1393925505057968144

นักรายงานข่าวลือเชื่อว่า miHoYo จะปล่อยเกมเวอร์ชัน Switch ให้เล่นได้ภายในปีนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทีมงานมีวิธีการ Optimize อย่างไรให้ตัวเกมสามารถเล่นได้บนเครื่อง Switch

ก็จริงที่ Genshin Impact เป็นเกมที่มีงานอาร์ตสไตล์โดดเด่น และมีภาพกราฟิกสวยงาม แต่ผู้เล่นพบว่าตัวเกมมีการฉุดรั้งประสิทธิภาพบางส่วน โดยเกมเวอร์ชัน PC สามารถรองรับเฟรมเรตได้สูงสุดเพียง 60FPS รวมถึงเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 (ทั้งรุ่นปกติและ Pro) ยังคงประสบปัญหาเฟรมเรตตกในระหว่างการต่อสู้ แม้ Patch เวอร์ชันล่าสุด มีการปรับปรุงให้เกมรันเสถียรขึ้นก็ตาม

แล้ว Genshin Impact เวอร์ชัน Switch จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการตอนไหน ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top