BY KKMTC
5 Apr 21 5:20 pm

หลุด ! Genshin Impact เวอร์ชัน 1.5 อาจมีไอเทม “Transient Resin” ให้ผู้เล่นสามารถเติม 60 Resin ทุกสองวัน

4 Views

Resin เป็นระบบ Stamina ของ Genshin Impact ที่มักโดนวิจารณ์ตลอดเวลาว่าเป็นระบบปิดกั้นความคืบหน้าไม่ให้ผู้เล่นสามารถ Grinding ไอเทมได้อย่างอิสรเสรี รวมถึง Original Resin (เพชรเติม Resin x60) ในเกมก็ค่อนข้างแจกน้อย ทำให้เกมมอร์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจ่าย Primogem ซึ่งทำให้การสะสมเพชรกาชายิ่งยากเข้าไปอีก

miHoYo พยายามแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการเปลี่ยนของรางวัล Battle Pass จากเพชรอัปเกรดอาวุธกลายเป็น Original Resin แต่มันก็ยังไม่เพียงพอต่อสำหรับการ Grinding ไอเทมอยู่ดี ทางทีมพัฒนาจึงพยายามแก้ปัญหาดังกล่าวอีกครั้งในเกมเวอรชัน 1.5 ที่มีแผนปล่อยอัปเดตในอนาคตข้างหน้าเร็ว ๆ นี้

อ้างอิงข้อมูลหลุดจากช่อง Discord “Wangsheng Funeral Parlour” รายงานว่า Genshin Impact เวอร์ชัน 1.5 จะมีไอเทมเติม Resin ประเภทใหม่เรียกว่า “Transient Resin” ซึ่งเป็นเพชรเติม 60 Resin คล้าย Original Resin แต่ไอเทมนี้จะมีการแจกในทุก ๆ 2 วัน (หรือ 1 สัปดาห์หากอ้างอิงจากนักปล่อยข้อมูลหลุดหลายแหล่ง)

https://twitter.com/projectcelestia/status/1377721188940541954

โดยไอเทมดังกล่าวจะสามารถปลดล็อกให้กับผู้เล่นที่มี “Trust Rank” ระดับ 6 ซึ่ง Trust Rank ก็เป็นระบบเลเวลใหม่ที่เข้ามาในเกมเวอร์ชัน 1.5 โดยผู้เล่นสามารถสะสมเลเวลได้จากการคราฟต์เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้าน รวมถึง Transient Resin ต้องซื้อด้วยค่าเงินในเกมที่ 1200 Realm (ยังไม่มีการยืนยันว่าค่าเงิน Realm ต้องซื้อผ่าน Microtransaction หรือได้รับจากการทำภารกิจในเกม)

หากอ้างอิงจากข้อมูลดังกล่าว แน่นอนว่าการมอบ Transient Resin ช่วยให้เกมเมอร์สามารถฟาร์มไอเทม เช่น อาร์ติแฟก, หนังสือเพิ่มระดับพรสวรรค์ หรือไอเทมสำหรับอัปเกรดตัวละครและอาวุธที่ต้องการได้มากขึ้น รวมถึงช่วยประหยัด Primogem ได้มากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากข้อมูลหลุดมาจากเกมเวอร์ชัน Beta Client ฉะนั้นชื่อไอเทม เงื่อนไขการรับไอเทม หรือคุณสมบัติไอเทมอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top