BY BOM
2 Aug 18 2:49 pm

ลือ ผู้สร้าง League of Legends กำลังเตรียมทำเกมใหม่

3 Views

หากยังจำกันได้ในสัปดาห์ที่แล้วได้นำเสนอข่าวการที่ ผู้สร้างเกม League of Legends คุณ Marc Merrill ได้ออกมาถามถึงแฟน ๆ เกมของเขาในการสร้างเกม MMORPG โดยใช้เนื้อเรื่องในจักรวาลของ LoL เป็นฐานในการสร้างเกม

วันนี้ในการสัมภาษณ์ผ่าน venturebeat กี่ยวกับเรื่องนี้ เขายอมรับว่าในตอนนี้ Riot กำลังจะที่จะหาไอเดียหรือแนวทางสำหรับเกมใหม่ ๆ อยู่ ซึ่งการที่เขาทวิตถามแฟน ๆ ว่าอยากเห็นเกม LoL เป็นเกม MMOPRG ก็เป็นหนึ่งในความคิดของเขาเอง ซึ่งผลตอบรับนั้นมากกว่าที่เขาคิดไว้ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมยังไม่สามารถให้คำตอบเรื่องนี้ได้โดยตรงนัก เกม MMOROG นั้นเรายังต้องศึกษาอีกมากโดยเฉพาะ ทิศทางเกมในอนาคต ซึ่งทุกวันนี้เราได้มอง World OF WArCraft เป็นหนึ่งในตัวอย่างของความสำเร็จที่เกม MMORPG ควรจะเป็นในปัจจุบัน แน่นอนว่ายังไม่อยากจะออกเกมไปชนกับ WOrld oF WarCraft ในตอนนี้

โดยเขายังกล่าวอีกว่าสำหรับเกมของ Riot แล้ว Gameplay ต้องมาก่อนเพราะว่าจะเป็นการสะท้อนถึงความคิดของทีมพัฒนานะและแนวทางของการเล่น ซึ่งชื่อเกมหรือเนื้อเรื่องของเกมนั้นค่อยว่ากันทีหลัง

นอกจากนี้ทาง pcgamesn ยังได้วิเคราะห์ถึงการสัมภาษณ์นี้ว่า สิ่งที่เขาพูดนั้นมีความเป็นไปได้สูงเนื่องจากทางทีม ได้ดึงเอาทีมพัฒนาเกม Rising Thunder และ ผู้ก่อตั้ง EVO มาเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ค่อนข้างที่จะมั่นใจในระดับหนึ่งว่า Riot กำลังทำเกมใหม่อย่างแน่นอน เพียงแต่ว่ายังไม่ประกาศเปิดตัวหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้

เกมเมอร์อย่างเรา ๆ และแฟน ๆ ของเกม LoL คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าเกมใหม่ของค่าย Riot จะเป็นเกม MMORPG ตามที่ผู้สร้างได้เคยถามแฟน ๆ หรือเป็นเกมแนวอื่น ๆ คงต้องคอยดูกันต่อไป

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top