BY BOM
16 May 18 3:02 pm

ลาก่อนสาวกโกเล็ม ! Hearthstone ประกาศเนิร์ฟการ์ดแล้ว

3 Views

สาวก Warlock อย่างผมนี่เซ็งเลย

หลังจากที่ Hearthstone ได้อัพเดท Expansion : The Witchwood เข้าสู่เกมไปเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมาก็ได้ทำให้เหล่าสาวก Heartstone พบเจอกับ Deck เหล่ามะเร็งใหม่ ๆ อย่าง พาราดินคู่ พาราดินคี่ แต่นั่นก็ไม่สู้กับมะเร็งเก่า ๆ ที่แม้จะมีการ์ดใหม่จาก Expansion นี้เข้ามาแต่ก็ไม่อาจจะสู้ได้โดยเฉพาะ Deck ของ Warlock ที่เก่งมากทั้งใน Standard  อย่าง Cube Warlock, Control Warlock หรือใน Wild ที่ Sea Naga Witch+Golem ที่เป็น Deck ที่ทำให้เหล่าผู้เล่นเดือดร้อนจนต้องลงโฆษณาความโกงของมันให้ Blizzard เห็น

ผลจากความเก่งเกินไปจนจะเรียกว่าเป็นเกม Warlock and Paladin Stone ทำให้ Blizzard ประกาศเนิร์ฟการ์ดต่าง ๆ ดังนี้

Naga Sea Witch ปรับจาก 5 มานาเป็น 8 มานา ทำให้ Naga Sea Witch อาจจะกลายเป็น 400 Dust เพราะว่าลงได้ช้าลงถึง 3 เทิร์นและยังทำให้เล่นกับ Deck อื่น ๆ ยาก

Spiteful Summoner ปรับจาก 6 มานาเป็น 7 มานา การปรับครั้งนี้ทำให้ Deck มหา Value อย่าง Spiteful Druid หายไปเพราะว่าลงช้ากว่าเดิมและใน Deck นั้นไม่สามารถใส่การ์ด Ramp มานาอื่น ๆ ได้เพราะจำทำให้ไม่ได้มอนสเตอร์ที่มีค่าร่าย 10 แต่สำหรับ Spiteful Priest อาจจะไม่ได้รับผลกระทบมานักเพราะว่าเป็น Deck ที่ช้าอยู่แล้ว

Dark Pact ปรับจากพื้นฟูเลือด 8 เหลือ 4 หนึ่งในการ์ด Key หลักของ Deck Warlock ในปัจจุบันการปรับครั้งนี้ทำให้ได้เลือดน้อยลง ทำให้การ์ดนี้ใช้ต่อต้าน Deck ประเภท Aggro ได้น้อยลงแต่ก็ยังดีที่มานาไม่ได้ปรับขึ้นทำให้ชาว Warlock พอหา Combo กับการ์ดนี้ได้อยู่

Possessed Lackey ปรับจาก 5 มานาเป็น 6 มานา หนึ่งในการ์ด Warlock ที่ได้เรียกกันว่า “จ่าย 6 (Combo กับ Dark Pact) Heal 8 แถม 3/9” ทำให้การ์ดนี้อยู่ใน Warlock หลาย ๆ Deck แต่จากการที่เพิ่ม มานาแบบนี้ทำให้การ์ดนี้อาจจะกลายเป็น 100 Dust เพราะว่าช้าเกินไป

 

Call to Arm ปรับมานาจาก 4 เป็น 5 มานาเรียกได้ว่าช้าลงไป 1 เทริ์นและหายไปจาก Deck คู่พาราอย่างสมบรูณ์แบบทำให้การ์ดใบนี้อาจจะอยู่เพียงแค่ Murloc Paladin หรือว่า Control Paladin เท่านั้น นอกจากนี้หากเอามาใส่ Deck Paladin คี่ก็ไม่ได้ Value เพราะว่าการ์ดของ Deck นี้ค่าร่ายต่ำทำให้การ์ดนี้ใช้ยากกว่าเดิม

Crystal Core ปรับ Minions จาก 5/5 เป็น 4/4 หนึ่งคลาสที่น่าสงสารใน Hearthstone ที่สุดอย่าง Rouge ที่โดนเนิร์ฟแทบทุก Patch ตอนนี้หนึ่งใน Deck ที่สามารถต่อกรได้กับ Deck Warlock ก็โดนเนิร์ฟ(อีกแล้ว) กับ Quest Rouge ที่รอบนี้ปรับจาก Value ของ Minions ลงทำให้ Trade ได้น้อยลงและจบเกมได้ยากขึ้น ผลจากการเนิร์ฟครั้งนี้ทำให้เควส Rouge กลับเข้ากรุเหมือนเดิม

เรียกได้ว่าทำให้ Deck มะเร็งทั้งหลายที่เล่นในตอนนี้หายไป ทำให้ชาว Hearthstone นั้นเจอ Deck ใหม่ ๆ มากขึ้น ซึ่งมีกำหนดการอัพเดทหลังการแข่งขัน HCT Summer Playoffs ที่จะแข่งกันในสัปดาห์หน้า

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top