BY BOM
20 Jun 18 2:39 pm

ลอกใครหรือเปล่า ? Playerunknown’s Battleground เพิ่มระบบคล้าย Battle Pass ในเกม

2 Views

จดหมายจากทางผู้พัฒนาเดินทางมาถึงเหล่าผู้เล่นแล้ว

Playerunknown’s Battleground เกม Battle Royale ยอดนิยมแห่งยุค ซึ่งตัวเกมได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเกมกำลังจะมีโหมดแผนที่ใหม่เร็ว ๆ นี้ แน่นอนว่าการพัฒนาเกมล้วนแต่ต้องขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งการเงินที่ยิ่งจะพัฒนาเกมให้ดี ยิ่งต้องใช้เงินมากและอีกทั้งยังเป็นเกมออนไลน์ที่ต้องดูและผู้เล่นกว่า 87 ล้านคนที่เล่นเกมนี้ทุกวันและอีกว่า 400 ล้านไอดีที่ซื้อเกมนี้ไว้ทำให้การขายเกมและขายกุญแจเปิดกล่องอย่างเดียวไม่อาจจะเติมเต็มความฝันของทีมพัฒนาได้

วันนี้ทางทีมพัฒนาเกม PUBG จึงได้ส่งจดหมายไปบอกแก่เหล่าบรรดาผู้เล่นถึงเรื่องนี้ เดิมทางทีมงานได้ใช้วิธีการขายเกมตัวเต็มพร้อมกับการขายคีย์สำหรับเปิดกล่อง โดยทีมงานอธิบายว่าวิธีการเปิดลังเพื่อหาของนั้นเป็นวิธีที่ดีอยู่แล้วเนื่องจากว่าของในกล่องมีการจัดลำดับของความแรร์ ซึ่งผู้เล่นทุกคนเลือกที่จะจ่ายเพื่อเอาเงินมาเปิดกล่องเพิ่มเติมก็ได้หรือไม่เติมก็ไม่ได้มีผลกับตัวเกมมากนักและเรา(ทีมพัฒนา) ก็รู้สึก OK กับระบบนี้

ทางทีมงานกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้ พวกเขาอยากจะทำให้ชาว PUBG รู้สึกพิเศษกว่าด้วยระบบ DLC แต่ว่าทีมงานเคยสัญญากับผู้เล่นในงาน Game Awards 2017 แล้วว่าเกมนี้จะไม่มี DLC และการมี DLC นั้นจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงการแบ่งแยกชนชั้นกันในเกม ทีมงานจึงได้คิดประกาศเปิดตัวระบบใหม่ในชื่อว่า Event Pass ซึ่งระบบนี้จะเป็นเหมือนกับการทำงานของระบบใหม่ของเกม โดยจะมีการติดตามความสำเร็จของผู้เล่นซึ่งจะแบ่งเป็น Level ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกัน แน่นอนว่าจะมีไอเทมพิเศษสำหรับ Event Pass โดยเฉพาะซึ่งจะไม่มีผลกับตัวเกมนอกจากการแต่งสวยแต่หล่อเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมี Mission ให้ทำเพื่อที่จะได้ปลดล็อคระดับ Event Pass อีกด้วย แถมทีมงานยังเอาใจสายเปย์ด้วยที่หากไม่มีเวลาเล่นก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อ Level ได้

สำหรับ Event Pass จะเข้ามาพร้อมกับการเฉลิมฉลองการมาถึงของแผนที่ใหม่ Sanhok ในวันที่ 22 มิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้ โดยทางทีมงานจะเปิดเผยรายละเอียดของภารกิจต่าง ๆ ของ Event Pass เร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ทางทีมงานยังใจให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเปลี่ยนชื่อได้ฟรี 1 ครั้งสำหรับการอัปเดทอีกด้วย

อ่านประกาศเต็ม ๆ ของทีมงานที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top