BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Apr 18 11:53 am

ร้านขายเกมในตำนานที่โตเกียวเตรียมปิดให้บริการ หลังเปิดมานาน 35 ปี

1 Views

ตำนานที่จบลงอย่างสวยงาม

ร้านขายเกมรายย่อยในตำนานแห่งโตเกียว นามว่า Games Maya จะปิดให้บริการหลังจากเปิดให้บริการมานานถึง 35 ปี โดยร้านนี้ถือเป็นร้านที่มีชื่อเสียงมากทีเดียว ถึงขนาดถูกยกให้เป็น “ตำนาน” ที่เกมเมอร์ญี่ปุ่นควรไปซักครั้ง

Games Maya ไม่ใช่ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ยิ่งใหญ่อะไร แต่เป็นร้านที่คงคุณค่าและเด่นในด้านวิธีการทำงาน ร้านนี้ได้รับสมญานามในเรื่องคลังสินค้าขนาดใหญ่ ราคาโดนใจ ความสามารถในการเชิญผู้พัฒนาดัง ๆ มาปรากฏตัวในร้าน และยังมีบทสัมภาษณ์ของผู้ดูแลร้าน Hisako Akitani โผล่ในเว็บ Game Press บ่อย ๆ อีกด้วย

คุณ Akitani ตัดสินใจที่จะปิดร้าน Games Maya ที่เธอสร้างมาลง เนื่องจากปัญหาสุขภาพ หลังจากที่แพทย์บอกว่าร่างกายของเธอต้องพักได้แล้ว เธอขอบคุณทุกคนที่อุดหนุนร้านของเธอตลอดมา ซึ่งหลังจากที่เธอประกาศข่าวนี้ออกไปนั้น ก็เกิดปรากฏการณ์ที่ “เกมเมอร์” ระดับตำนานของญี่ปุ่น มาเยี่ยมชมร้านของเธอก่อนจะปิดให้บริการอย่างไม่ขาดสาย

ในวันปิดให้บริการ ทางรายการ Game Center CX รายการเกมยอดนิยมของญี่ปุ่น นำโดยพิธีกรฝีมือดี Shinya Arino มาสตรีมกันสด ๆ ที่ร้าน ซึ่งคุณ Akitani ผู้จัดการร้านก็ทำงานอย่างสนุกสนานในวันสุดท้าย เธอไม่ได้นั่งโต๊ะเพื่ออำนวยความสะดวกคนมาลงทะเบียนเท่านั้น เธอยังพูดคุย และถ่ายรูปกับฝูงชนด้วย

Atsushi Morita ประธานบริษัท โซนี่คอมพิวเตอร์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ประเทศญี่ปุ่น

Shinji Hashimoto โปรดิวเซอร์ของ Square Enix

Yuji Naka โปรแกรมเมอร์ของเกมเจ้าเม่นสายฟ้า Sonic

และยังมีคนอื่น ๆ อีกมากมาย ใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูได้ตามลิงค์ นี้

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top