BY Nattapit Arsirawatvanit
18 Nov 18 2:44 pm

รู้หรือไม่? 5 อันดับแรกของเกมที่ขายดีที่สุดบน PS4 เป็นเกมที่ลง PC ทุกเกม

0 Views

ถ้าจะพูดถึงข้อดีของ PlayStation 4 หลายคนคงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘Exclusive Games’ แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยรายละเอียดยอดขายทั้งหมดของเกมบน PS4 ออกมาแบบคร่าว ๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบ่งบอกว่า เกมที่ขายดีที่สุดบน PlayStation 5 อันดับแรก ไม่มีเกม Exclusive ของเครื่อง อยู่ในอันดับเลยซักเกม

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์ PCGamesn เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 5 ปี Sony ก็เลยลิสต์ 5 อันดับเกมที่ขายดีที่สุดบน PlayStation 4 ออกมาเผยแพร่สู่สาธารณชน ได้แก่ Grand Theft Auto V, Call of Duty: Black Ops 3, Call of Duty: WW2, FIFA 17 และ FIFA 18 ซึ่งรายชื่อที่กล่าวมา ไม่มี Uncharted ไม่มี Gran Turismo ไม่มี Horizon หรือแม้แต่ Knack อยู่ในลิสต์เลย ทั้ง 5 เกมเป็นเกมที่หาเล่นได้ในแพลตฟอร์มอื่นทั้งนั้น

การจัดอันดับความนิยมใน Infographic ก็ไม่ต่างกันมากนัก เพียงแค่ Call of Duty: WW2 ถูกแทนที่ด้วย Fortnite เท่านั้น ซึ่งเจ้าเกมที่มาแทนที่ก็ไม่ใช่เกม Exclusive ของ PS4 เหมือนกัน แม้กระทั่งเกมที่ถูกดาวน์โหลดฟรีจาก PlayStation Plus ก็ยังเป็นเกมมัลติแพลตฟอร์มล้วน ๆ ตามภาพ (Black Ops 3, Destiny 2, Dead By Daylight, Just Cause 3 และ Mafia 3)

ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่สำหรับกรณีนี้ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องระยะเวลาในการขาย และความเข้าถึงง่ายของเกมมากกว่า แฟน PS4 ท่านใดมีความคิดเห็นหรือความน่าจะเป็นที่สมเหตุสมผลมากกว่านี้ ก็สามารถคอมเมนต์ทิ้งไว้ด้านล่างได้เลยครับ

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top