BY TheStarrySky
10 Jan 19 2:04 pm

รายต่อไปจาก Heroes of the Storm ? เเบบสำรวจลึกลับที่ถามถึงอนาคตของ Hearthstone

3 Views

Activision Blizzard การรวมตัวกันของสองค่ายเกมยักษ์ใหญ่ ที่หลายคนตั้งความหวังว่า ความร่วมมือนี้ควรจะนำมาซึ่งพัฒนาการที่ดีของทั้งสองค่าย เเละกับวงการเกมในอนาคต

เเต่ในตอนนี้ตามที่ปรากฏให้ทุกคนเห็น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะจับมือกันเดินผิดทาง ทั้ง Activision เเละ Blizzard ต่างก็มีข่าวเสียๆ หายๆ ตามมาจำนวนมาก ทั้งเรื่องของเกม Diablo immortal, การยุบการเเข่งขันหลักของเกม Heroes of the Storm รวมถึงเสียงตอบรับของเกม Call of duty black ops 4 เเละ Destiny 2 ที่เเม้ยอดขายจะดี เเต่เเฟนๆ กลับไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก

เเละล่าสุด หลังจากข่าวร้ายของเกม Heroes of the Storm ผ่านไปไม่นาน ดูเหมือนว่ารายต่อไปที่อาจประสบชะตากรรมเดียวกัน เห็นจะเป็น “Hearthstone” เกมการ์ดชื่อดังของค่าย Blizzard ที่สร้างปรากฏการณ์ของการ์ดเกมให้คึกคักเเละสามารถแข่งขันกับเกมเเนวอื่นๆ อย่าง MOBA เเละ Battle Royale ได้อย่างสมฐานะ เป็นเกมที่ถูกยอมรับในวงการ Esports เเละมีการเเข่งในระดับใหญ่ๆมากมาย (รวมถึง Asian Game ในปีที่ผ่านมา)

เรื่องราวเริ่มขึ้นจากการที่มีผู้ใช้ Reddit ออกมาตั้งกระทู้ว่า Blizzard ได้ส่งเเบบสำรวจเเบบสุ่มไปให้ผู้เล่นเกม Hearthstone จำนวนหนึ่ง เเละหนึ่งในคำถามสำคัญที่ทำให้เเฟน ๆ ถึงกับใจคอไม่ดี นั่นคือคำถามที่ว่า

“คุณยังจะเล่น Hearthstone ต่อไหม ? หาก Blizzard จะไม่สนับสนุน Tournaments เเล้ว”

View post on imgur.com

เพราะเรื่องนี้ได้เกิดกับ Heroes of the Storm ที่ถูกประกาศยกเลิกการเเข่ง Tournaments ใหญ่ไปถึง 2 รายการ ตามมาด้วยการย้ายพนักงานไปดูเเลเกมอื่นเเทน ซึ่งก็คือการส่อเเววดับของเกมนั่นเอง

หลังจากมีการตั้งกระทู้ ก็มีชาว Reddit มาให้ความเห็นกันอย่างเนืองเเน่นกว่า 500 ความเห็นภายใน 20 ชม. ซึ่งหลายคนยืนยันว่า นี้เป็นเเบบสำรวจของจริงจาก Blizzard ไม่ใช่เรื่องที่กุขึ้นมาเเต่อย่างใด โดยเเบบสำรวจประกอบด้วยคำถามกว่า 40 ข้อ

คำถามในเเบบสำรวจจะเป็นการถามในเรื่องทั่วไปในเกม เช่น “คิดเห็นอย่างไรกับกับระบบการเล่นคนเดียว” หรือ “คิดเห็นอย่างไรกับผลกระทบของการ์ดใหม่, คลาสใหม่” รวมถึงระบบ Rank ราคาไอเทม รางวัลจากเควส เเละคำถามสำคัญที่กำลังพูดถึงนี้ด้วย

โดยในเรื่องนี้ หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตุว่า ข่าวที่ Activision Blizzard พยามจะลดค่าใช้จ่ายภายในบริษัทเพื่อทำอะไรบางอย่างคงจะเป็นเรื่องจริง จากข่าวนี้เเละเรื่องที่เกิดกับ Heroes of the Storm ซึ่งการที่เกมจะไม่มี Tournament นั้น ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างอย่างเเน่นอน

ผู้ใช้นาม TEnOTT อธิบายว่า สำหรับ Hearthstone เเล้วหากไม่มี Tournament (ในกรณีที่ Blizzard หยุดการสนับสนุน เเล้วทำให้ต้องยกเลิกการเเข่งขึ้นมาจริงๆ) เกมก็จะขาดความน่าสนใจไปทันที สตรีมเมอร์ชื่อดังที่ดึงดูดผู้เล่นทั้งหลายอาจจะหยุดการสตรีมเกม เเละสร้างผลกระทบที่ใหญ่กว่าตามมา เพราะฉะนั้น จงกด Never (ไม่เล่นต่อ) ในเเบบสอบถาม หากต้องการรักษาเกมเอาไว้

 

>> ชมตัวอย่าง เเละทำเเบบสอบถามจำลองได้ ที่นี่ (1)

>> ชมตัวอย่าง เเละทำเเบบสอบถามจำลองได้ ที่นี่ (2)

>> ชมผลการตอบเเบบสอบถามได้ ที่นี่

 

“นี่มันก็เเค่เเบบสอบถาม เพื่อดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ได้เเปลว่าพวกเขาจะทำมันจริงๆ หรอกนะ” – Superman_ru

Pathiphan Tepinta

Back to top