BY KKMTC
9 Jun 21 6:24 pm

รายการ Xbox & Bethesda Games Showcase เผยเวลาออกอากาศในไทยที่ 14 มิ.ย. เที่ยงคืน

4 Views

หลายคนน่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องคอนโซล Xbox ไม่ค่อยได้รับความนิยมในเอเชีย เนื่องจากเกมเมอร์บ้านเราส่วนใหญ่เติบโตมากับ PlayStation, Nintendo และ PC เป็นส่วนมาก

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ เพจ Facebook Xbox SEA ได้มีการประกาศเวลาออกอากาศของ Xbox & Bethesda Games Showcase หรือรายการอวดโฉมเกมค่าย Xbox และ Bethesda ด้วยรูปแบบเวลาโซนไทยเป็นเที่ยงคืนตรงของวันที่ 14 มิถุนายนปีนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณดีว่า Xbox อาจจะเริ่มให้ความสนใจตีตลาดบ้านเรามากขึ้น

ภาพจาก Xbox SEA

นอกจากนี้ ในประกาศดังกล่าว มีการเผยเวลาออกอากาศของโซนประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งนับว่าอาจเป็นครั้งแรกของ Xbox SEA ที่มีประกาศเวลาไลฟ์เกือบครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากก่อนหน้านี้ ทีมงานมักประกาศเวลาไลฟ์เป็นโซนสิงคโปร์เพียงอย่างเดียว

Microsoft มีเป้าหมายพยายามตีตลาดในฝั่งเอเชียมาโดยตลอด แม้ว่าก่อนหน้านี้ Xbox One จะทำยอดขายล้มเหลวในประเทศญี่ปุ่นก็ตาม ซึ่งล่าสุด Xbox Series X/S และ Xbox Game Pass เริ่มเป็นที่น่าสนใจต่อเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นมากขึ้น ก็ไม่แน่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจทำให้ Xbox เริ่มตัดสินใจเข้ามาตีตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top