BY BOM
25 May 18 12:22 pm

รับเละ ! Fortnite ทำรายได้มากกว่า 1000 ล้านบาทในเดือนเมษายน

4 Views

รับเละ ! Fortnite ทำรายได้มากกว่า 1000 ล้านบาทในเดือนเมษายน

สำหรับ Battle Royale ผู้เป็นคู่แข่งของ PUBG แล้ว คงไม่มีเกมไหนจะโด่งดังไปกว่า Fortnite อีกแล้ว การันตีจากสถิติยอดผู้ชมสูงสุดใน Twitch และความทุ่มสุดตัวของ Epic Games ที่จะผลักดัน Fortnite ให้เป็น eSport ด้วยการให้งบในการจัดการแข่งขันถึง 100 ล้านเหรียญจากข่าวนี้ ซึ่งแน่นอนว่าตอนแรกผู้เขียนก็สงสัยว่า “จะหาเงินจำนวนมากขนาดนี้มาจากไหน” แต่หลังจากที่เห็นกำไรของเดือนนี้ คงมั่นใจได้เลยว่าพวกเขาทำได้แน่นอน

Fortnite สามารถทำรายได้มากถึง 296 ล้านเหรียญในเดือนที่แล้ว  โดยสามารถทำลายสถิติเดือนมีนาคมที่ทำไว้ 70 ล้านเหรียญ ทำให้ในเดือนเมษายนเกม Fortnite ติด 1 ใน 5 เกมที่ทำรายได้สูงสุดใน PC แซงเกม World of Warcraft ขึ้นมาได้

จากความคิดเห็นของผู้เขียนนั้นการที่เกมสามารถทำรายได้มากขนาดนี้ เนื่องจากการที่เกมได้รับความนิยมมากขึ้นจากคนเล่นเกม Battle Royale ที่ต้องการจะหาแนวทางการเล่นที่แปลกไปกว่าเกม PUBG ที่ในตอนนี้เกมไหน ๆ ก็มีความคล้ายกัน ซึ่งสังเกตุได้จากจำนวนของผู้ชมใน Twitch ที่เยอะจนแซงเกมอย่าง PUBG ไปได้ในบางครั้ง นอกจากนี้ในเดือนที่แล้วตัวเกมยังได้มีการจำหน่าย Battle Pass ที่คล้าย ๆ กับ Battle Pass Dota ที่จะมีภารกิจให้ทำและได้รับของรางวัลที่มาจากทาง Battle Pass เท่านั้น

เรียกได้ว่าตอนนี้ Epic Games คงจะดีใจที่เกมที่พวกเขานั้นประสบความสำเร็จทั้งรายได้และจำนวนผู้เล่น เราคงต้องดูกันต่อไปว่า Fortnite สามารถทำรายได้มากจนสามารถเอาชนะเกมอื่น ๆ ได้จนก้าวขึ้นเป็นเกมที่ทำเงินสูงสุดหรือไม่เราคงต้องติดตามดูกันต่อไป

เพื่อนที่สนใจสามารถมาพูดคุยกับพวกเราได้ที่

Fanpage:GamingDose – Fortnite

Community

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top