BY Nattapit Arsirawatvanit
17 Jul 18 10:10 am

ระบบฟื้นชีพใน Sekiro จะทำให้เกมยากขึ้นกว่า Dark Souls หลายเท่า

15 Views

ตายซ้ำตายซาก แถมยากกว่าเดิม

ใน Sekiro สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างมากจากเกมตระกูล Soul ทั้งหลายคือระบบฟื้นชีพ หรือ Resurrection ที่ก่อนหน้านี้หากเราตายในเกม เราก็จะไปฟื้นตรง Checkpoint แต่ใน Sekiro เราสามารถคืนชีพตรงนั้นได้เลย ผู้เล่นหลายคนกังวลว่ามันจะทำให้เกมง่ายขึ้นหรือเปล่า แต่ผู้กำกับเกม Hidetaka Miyazaki กลับบอกว่าระบบนี้แหละ จะทำให้เกมนี้ยากกว่า Dark Souls หลายขุม

ในบทสัมภาษณ์ของ PlayStation Blog ตัวคุณ Miyazaki บอกว่าความยากของ Sekiro สร้างมาจากความเข้าใจของผู้เล่นว่า หากเราพลาดตาย เราก็สามารถฟื้นคืนชีพตรงนั้นได้ทันที เขาบอกว่ามันเป็นแนวคิดที่สร้างสรรค์มาก ทำให้เนื้อเรื่องทั้งหมดก็จะวนเวียนอยู่กับแนวคิดของการชุบชีวิต

YouTube video

“แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมต้องการให้คุณรู้ จะได้ไม่เข้าใจผิด ระบบการคืนชีพไม่ได้ถูกใส่มาเพื่อให้เกมง่ายขึ้น มันทำให้เกมยากขึ้นต่างหาก มันจะผลักดันให้ผู้เล่นไม่ระวัง ซึ่งทุกย่างก้าวในเกมคุณอาจตายได้โดยไม่รู้ตัว”

Miyazaki ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดเกมมากนัก เนื่องจากระบบมันยังไม่สมบูรณ์ 100% เอาเป็นว่าก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมนอกจากนี้ไหม แต่เผยมาแค่นี้ก็น่าสนใจมาก ๆ แล้ว ใครที่กำลังรอเกมนี้อยู่ก็อดใจรอไว้ก่อน เพราะคงต้องรอไปอีกนานแน่นอน (ฮา)

Sekiro Shadows Die Twice

ที่มา : PCGamer

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top