BY StolenHeart
4 Jul 19 5:44 am

รองประธาน EA Original กล่าว “เราคือกลุ่มคนที่ถูกยึดติดกับคำว่าคนเลว”

6 Views

หากเอ่ยชื่อ EA เกมเมอร์หลายคนมักจะนึกถึงค่ายเกมที่เห็นแก่เงินและโลภมาก ทั้งจากแผนการตลาดหรือการแยกขาย DLC ต่าง ๆ จนทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทนั้นกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาเกมเมอร์ขึ้นมาทันที ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ประธานของบริษัทย่อยอย่าง EA Original ที่ช่วยสนับสนุนเหล่าผู้พัฒนาอิสระถูกมองเหมารวมว่าเป็นผู้ร้ายไปด้วยโดยปริยาย

Matt Bilbey รองประธานฝ่ายการเติบโตของ EA Original ได้เผยเรื่องนี้กับทาง GamesIndustry.biz เกี่ยวกับการทำงานและภาพลักษณ์ของทาง EA Original ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน E3 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้กล่าวว่า EA Original นั้นไม่ได้แค่ออกแบบหรือสร้างเกมแนวที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก แต่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเปลี่ยนมุมมองภาพลักษณ์ที่มีต่อบริษัทอีกด้วย

“25 ปีที่ผ่านมาของผมกับ EA นั้นถูกผูกติดอยู่กับภาพลักษณ์ที่ว่า พวกเราเป็นแค่พวกคนเลวเพียงอย่างเดียวครับ” Bilbey กล่าว “พวกเรารักทั้งการเล่นและสร้างวิดีโอเกม แต่ทว่าเมื่อเราทำผิดพลาดเกี่ยวกับเกมที่เราทำ โลกจะจดจำในสิ่งที่เราทำพลาดไว้ ตามขนาดและความใหญ่ของเกมที่เราทำเอาไว้”

และอีกความปรารถณาอีกหนึ่งอย่างที่เขาอยากเห็นก็คือ ความสนใจในการพัฒนาเกมและสิ่งที่เกี่ยวข้องด้วย ด้วยการเชื่อมโยงผู้เก่งกาจในด้านต่าง ๆ และทาง EA Original เองก็จะช่วยเหลือให้พวกเขาเหล่านั้นได้รับผลกำไรที่ควรได้ โดยคิดค่าใช้จ่ายเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น

“EA Original นั้นคือส่วนที่มาเติมเต็มให้กับเกมที่ไม่ได้เป็นเกมขนาดใหญ่ หรือไปไม่ถึงในระดับนั้น ซึ่งมันก็เหมือนกับการทำบุญทำกุศล ถ้าพูดแบบเห็นแก่ตัวหน่อยก็คือหนทางที่เราจะสามารถติดต่อกับเหล่าผู้พัฒนาเกมที่มีความสามารถและไอเดียที่เล็กมาจากปกติได้ง่ายขึ้น”

“เมื่อคุณอยู่ในบริษัทที่มีอยู่ท่ามกลางความสเร็จและความล้มเหลวในจำนวนที่เท่า ๆ กัน อย่างการให้บริการ Microtransaction, Free-to-Play หรือจะคิดว่าควรขายของแบบไหน ใช้เอนจิ้นอะไรทำอนิเมชั่น หรือทำงานร่วมกับใคร มันค่อนข้างรู้สึกดีมากสำหรับเกมของเราเองที่มาเป็นส่วนหนึ่งของผู้พัฒนาใน EA Original และคุณสามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องได้ เพื่อไม่ให้พบกับความผิดพลาดซ้ำเดิมอีก”

นอกจากนั้นคุณ Bilbey ยังเผยอีกว่าทาง EA Original มีที่ปรึกษาที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อยู่หลายคนด้วยกัน เช่น Vince Zampella จาก Respawn Entertainment เพื่อช่วยเหลือให้ทีมพัฒนาขนาดเล็กสามารถแสดงความสามารถออกมาได้เต็มที่ จากคำแนะนำที่มีค่าของผู้พัฒนามือทองเหล่านี้อีกด้วยครับ

A Way Outสำหรับเกมที่อยู่ในโครงการของ EA Original นั้นก็มีมากมาย เช่น A Way Out, Sea of Solitude และ Fe ซึ่งจะมีเพิ่มอีกในอนาคตข้างหน้านี้อีกหลายเกมครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top