BY TheStarrySky
30 Apr 19 11:12 am

รวม Champion Update ในอนาคตของ LoL มาเเล้ว มาเเน่ เเละอาจจะมา ?

3 Views

League of Legends ในตอนนี้ก็เปิดบริการมาได้เเล้วกว่า 10 ปี มี Hero หรือที่เรียกในเกมว่า “Champion” เเล้วกว่า 143 คน ทำให้เเชมป์เปี้ยนบางคนนั้นเกิดอาการ “ตกยุค” ไปบ้างเเล้ว ทั้งตัว Model เเละความสามารถต่าง ๆ เเม้ว่าหลายตัวจะถุูกอัพเดทเป็นระยะ ๆ เเล้วเวลานั้นไม่เคยรอใคร ทำให้ Riot ต้องเริ่มคิดถึงเรื่องการ “Rework” มากขึ้นอีกนิดในตอนนี้

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นว่า Riot เริ่มจับเอาเเชมป์เปี้ยนเก่า ๆ มาลงกระดานออกเเบบใหม่อีกครั้งมากขึ้น ซึ่งเราก็สามารถติดตามได้จาก Roadmap ที่ Riot ปล่อยออกมาเองเป็นระยะ ๆ กับอีกส่วนที่เป็นการหลุดเเบบตั้งใจเเละไม่ได้ตั้งใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง วันนี้เรามาดูกันว่า ข้อมูลทั้งหมดที่เรามีในตอนนี้ มีเเชมป์เปี้ยนคนไหนที่ได้อัพเดทไปเเล้ว คนไหนกำลังจะมา เเละคนไหนที่ยังเป็นเเค่ข่าวลือกันบ้าง ไปชมกันเลย

Update ไปเเล้ว

สำหรับเเชมป์เปี้ยนที่ได้รับการ Rework เเล้วตามข่าวที่มีมาก่อนหน้า ก็คือคู่พี่น้อง Kayle และ Morgana ที่ได้รับการ Rework ทั้ง Skill เเละ Model ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งทั้งคู่ถือว่าเป็นหนึ่งใน Original Champion จากทั้งหมด 17 คนของ LoL ที่ปรากฏตัวตั้งเเต่เกมเปิดเป็นครั้งเเรกในปี 2009 โดยเฉพาะตัว Kayle ได้รับการอัพเกรดมาเเล้วครั้งหนึ่งในปี 2011 ตอนที่ Wukong ถูกปล่อยออกมาครั้งเเรก

โดยตัว Kayle ถือว่าเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงในการ Rework ครั้งล่าสุด โดยเฉพาะกับ Ultimate ซึ่งเเทบจะไม่มีเค้าโครงเดิมของ Skill ชุดเดิมอยู่เลย อย่างไรก็ตาม นั่นก็ทำให้ Kayle กลายเป็นยอด DPS เต็มตัวเเบบจริง ๆ ไม่ใช่เป็นหนึ่งในทางเลือกเเบบเเต่ก่อน ส่วน Morgana นั้นได้รับการบัพ Ultimate เเต่การเปลี่ยนเเปลงของเธอนั้นจะเน้นไปที่ Model ในเกมมากกว่า หลังจากที่เเทบไม่เปลี่ยนมาเลยหลายปี

เเชมเปี้ยนใหม่ที่กำลังจะมา

สำหรับคน (ตัว) เเรกที่กำลังจะมาเเน่นอนคือ เจ้าเหมียวหนังสือ Yuumi ซึ่งจากการหลุดสปอยล์เเบบไม่ตั้งใจของ Nasteey ที่เป็นหนึ่งใน content creators ของ LoL ทำให้เราได้เห็น Model, รูป Skill เเละ Splash Art ของเจ้าเหมียวตัวนี้เรียบร้อย ตามภาพด้านล่างนี้

โดย Yuumi จะมาในสาย Support ซึ่งน่าจะมี Skill สำหรับฮิล เเละตัวเธอเองก็น่าจะมี Mobility อยู่พอสมควร จาก Skill ที่เหมือนเป็นการวาร์ป เเละหนังสือที่เหมือนจะเป็นประตูมิิติ เเละหากดูจากรูปที่หลุดออกมา ดูเหมือนว่าเธอจะใช้หางเป็นคทาสำหรับร่าย Skill

คนต่อไปที่มีข่าวว่ามาเเน่ ๆ เเต่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ก็คือ “AD Assassin” เเละ “Non-traditional marksman” หรือก็คือ ADC 2 ตัว เป็นสายกสายภาพ 1 เเละสายโจมตีไกล 1 โดยตัว Assassin น่าจะเป็นคนที่มีความสัมพันธ์กับ Pyke เเละ Akali ที่เป็น Assassin เช่นกัน ส่วนตัว marksman นั้น ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ออกมาเลย ซึ่งข้อมูลส่วนใหญนี้มาจาก Ryan “Reav3” Mireles ตำเเหน่ง Lead champion producer หรือหัวหน้าฝ่ายออกเเบบเเชมป์เปี้ยนนั้นเอง

ตอนนี้ Riot ได้เปิดตัวเเชมป์เปี้ยนตัวนี้อย่างเป็นทางการเเล้ว ตามภาพ/คลิปด้านล่าง

Update/Rework เเชมป์เปี้ยนเดิม

มี 2 เเชมป์เปี้ยนที่ยืนยันเเล้วว่าจะได้รับการอัพเกรด รวมถึงอาจโดน Rework ใหม่เลย นั้นคือ Mordekaiser เเละ Pantheon โดยคนเเรกเป็นเเชมป์เปี้ยนที่มีปัญหาบัคมาอย่างยาวนานเเม้ว่าจะผ่านการอัพเดทมาหลายรอบก็ตาม เเละอีกคนเป็นเเชมป์เปี้ยนที่ไม่ได้รับการปรับปรุงเลยมานานเช่นกัน

Mordekaiser

Pantheon

ทีมพัฒนากล่าวว่า สำหรับ Mordekaiser พวกเขาจะพยายามรักษาความเป็นสุดยอด Solo Lane เอาไว้ให้ได้มากที่สุด เเต่จะทำเเบบไหนนั้นยังเป็นความลับอยู่ ส่วน Pantheon จะเป็นการเปลี่ยนที่จะทำให้ gameplay เปลี่ยนไป ซึ่ง Reav3 ก็กล่าวว่า การอัพเดท Pantheon ครั้งนี้จะทำให้เขาดูดี เเละทันสมัยขึ้นมากเลยทีเดียว

ลือว่าอาจจะมี Update/Rework

Fiddlesticks เเละ Olaf คือ 2 เเชมป์เปี้ยนที่มีข่าวลือว่าจะมีการอัพเดท เพราะยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากปากผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งตัว Fiddlesticks ถือว่าเป็นเเชมป์เปี้ยนที่เก่าเเก่มาก ที่ยังไม่มีการอัพเดทใหญ่ ๆ เลยตั้งเเต่เปิดเกมมาในปี 2009

Fiddlesticks

Olaf

เพราะทั้ง 2 คนที่กล่าวไป ไม่อยู่ในลิสที่ Reav3 ได้ให้คำใบ้ใน Forums ว่าอาจมีการการอัพเดทในอนาคต ที่ประกอบด้วย Amumu, Dr. Mundo, Corki, Nocturne, Rammus, Pantheon เเละ Volibear ซึ่งจะเป็นการอัพเดทในระหว่าง 24 เดือนภายหน้านี้ เเละข้อมูลต่าง ๆ จะตามมาในภายหลัง

ทั้งนี้ ใน Roadmap ของ Riot เองก็มีการระบุว่า ในช่วง เม.ย. นี้ จะมีการเปิดให้แฟนๆ สามารถเข้ามาเเสดงความเห็นเกี่ยวกับการอัพเดทต่างๆ ได้ เเละจะมีการเปิดให้โหวตในบางเรื่องด้วย เช่นการเลือกคนที่จะให้อัพเดท ซึ่งเเชมป์เปี้ยนที่ชนะการโหวต จะถูกการันตีว่าจะได้รับการอัพเดทเเน่นอนก่อน 2020 ที่กำลังมาถึงนี้

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top