BY BOM
9 Sep 18 4:37 pm

รวมสิ่งที่คาดว่าจะได้รับการอัปเดตสำหรับเกม PUBG ในอนาคต

3 Views

เมื่อเร็ว ๆ นี้การอัปเดตของ PUBG ดูเหมือนจะซ้ำซาก โดยปกติจะมีอาวุธใหม่ ยานพาหนะ การเพิ่ม UI สองสามแบบและแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องต่าง ๆ ดูเหมือนจะไม่ได้มีคอนเทนต์อะไรใหม่มากมาย แต่มันอาจจะอยู่ใน PUBG Update 2.0 ก็เป็นได้

ทางเว็บไซด์ชื่อดังอย่าง dailyesports ของต่างประเทศได้ทำการคาดการณ์เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าจะถูกเพิ่มเข้ามาในเกมพร้อมทั้งบอกเหตุผลที่ PUBG ควรจะมีผ่านทั้งเว็บไซด์และ PUBG Community เราจึงได้นำข้อมูลต่าง ๆ มาให้ชาว GamingDose ช่วยกันเสนอความคิดเห็น

ยานหนะ

การเริ่มต้นด้วยยานพาหนะจะเป็นการที่ดี หากเห็นรถบรรทุกคันใหญ่ ๆ มอเตอร์ไซด์ และรถถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ในเกม

Small Removal Van

เป็นหนึ่งไอเดียที่ดี การเพิ่มรถตู้ขนาดเล็กที่สามารถบรรจุผู้เล่นได้ 4 คน 2 ที่นั่งด้านหน้า และอีก 2 ที่นั่งด้านหลัง ผู้โดยสารด้านหลังอาจมองไม่เห็นผู้เล่นคนอื่น ๆ และอาจใช้เป็นรถพยาบาล ตัวอย่างเช่นถ้าเล่นแบบทีมแล้วคุณได้รับบาดเจ็บสาหัส คุณสามารถโดดขึ้นหลังรถตู้และรักษาตัวได้ แต่ข้อเสียก็มีอยู่มากข้อแรกคือถ้าผู้เล่นอยู่ในด้านหลังของรถตู้พวกเขาจะมองไม่เห็นศัตรูและจะเสียเปรียบ ดังนั้นการจะลงจากรถควรคิดอย่างถี่ถ้วน รถตู้ควรมีเลือดที่น้อยกว่ารถคันอื่น ๆ แต่ก็ต้องมากพอที่ทำให้มีเวลากระโดดหนี

รถมอเตอร์ไซด์วิบาก

อีกคันที่น่าสนใจคือ รถมอเตอร์ไซด์วิบาก ในตอนนี้มีรถสามล้อแล้วรวมไปถึง Scooter อย่างไรก็ตามสำหรับแผนที่ Miramar และ Erangel มีถนนที่เป็นเนินเขาเยอะ ดังนั้นหากเพิ่มมอเตอร์ไซด์วิบากก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ

อาวุธ

อาวุธใหม่ ๆ มีเพิ่มเข้ามาในเกม แต่ยังมีไอเดียมากมายที่คุณไม่เคยนึกถึง อย่างแรกเลยปืน Sniper Rifle อันใหม่ เมื่อผู้เล่นเจอปืน Sniper Rifle มันก็เหมือนยิ่งกว่าเจอขุมทรัพย์ เพราะฉะนั้นก็ควรที่จะเพิ่มเข้ามา

Semi-Automatic Barrett

ปัจจุบันปืน Sniper ที่เป็นยอดนิยมของคนทั่วไปก็จะมี Kar98k, AWM, M24 และ VSS แต่จะดีแค่ไหนหากมีปืนที่เป็นแบบ semi-automatic sniper เพิ่มเข้ามา ไม่เพียงแต่จะเพิ่มลูกเล่นให้กับปืน sniper ยังทำให้นึกถึงความทรงจำจากเกมแนว FPS อย่าง Call of Duty: Modern Warfare 2 หรือ Battlefield

อย่างไรก็ตามปืนสไนเปอร์กึ่งอัตโนมัติอย่าง Barett อาจจะต้องปรับในเรื่องของการสร้างความเสียหายสักนิด เพื่อความสมดุลของปืน นอกจากนี้แล้วเราอาจจะเพิ่มปืนกล LMG ให้มากขึ้น ตอนนี้ก็มีเพียงแค่ DP-28 กับ M249 เท่านั้น ถ้าหากได้มีปืนใหม่เพิ่มเข้ามาอีกอาจจะช่วยเพิ่มความหลากหลาย

C4, Claymores, และ Explosives

แม้ว่าระเบิดอาจทำให้เกิดการเหลื่อมล้ำในเกมส่วนใหญ่ แต่ระเบิดใน PUBG อาจเป็นประโยชน์มาก เช่น Claymores และ C4 อาจเป็นวิธีที่ดีในการปกป้องคุณจากข้างหลัง อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดการเหลื่อมล้ำของระเบิด ค่าความเสียหายที่มหาศาลแต่ก็ต้องแลกมากับการที่ศัตรูต้องเข้าใกล้มาก ๆ

แผนที่ PUBG ขนาดใหญ่

การอัปเดตครั้งใหญ่ที่น่าจะโดนใจหลาย ๆ คนก็คือแผนที่ ที่เต็มไปด้วยหิมะ ที่ออกมาโผล่ในตอนท้ายของวิดีโอ PUBG ในงาน E3 การที่นำเสนอแผนที่ขนาดใหญ่จะทำให้ผู้เล่นมีเหตุผลที่จะเข้ามาเล่น PUBG มากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันมีผู้เล่นบางส่วนที่เลิกเล่นไปเพราะ PUBG ไม่ได้มีการอัปเดตแผนที่ใหม่ ๆ

นี่ก็เป็น artwork จาก Steam ซึ่งไม่ใช่ภาพของแผนที่ใหม่จริง ๆ

แนวคิดที่ควรมีแผนที่ใหม่ ๆ

  • อาร์คติก
  • หมู่เกาะขนาดเล็กและเรือ
  • เมือง
  • ไฮแลนด์ / เทือกเขา
  • โหมดตอนกลางคืน

ในส่วนนี้ควรจะใส่การเลือกแผนที่เข้าไปด้วย

XP และระบบยศ

มันอาจจะดูเหมือน Call of Duty หรือ Battlefield แต่ปัญหาหลักของผู้เล่น PUBG ก็คือผู้เล่นจะได้เล่นกับคนในภูมิภาคเดียวกันแต่จะไม่ได้เล่นกับคนในระดับทักษะเดียวกัน ดังนั้นอาจจะทำให้ถูกฆ่าง่าย ๆ ตั้งแต่ต้นเกม จุดมุ่งหมายจริง ๆ ของระบบนี้ก็คือเพื่อให้ผู้เล่นใหม่ ๆไม่ถูกบังคับให้ต้องต่อสู้กับผู้เล่นที่เล่นก่อนหน้าและมีฝีมือมากกว่า บางคนอาจจะไม่ชอบระบบนี้ก็ได้

ระบบการยิงที่สมจริง

แม้ว่าการยิงบางคนที่กระทะจะทำให้รู้สึกตลก แต่มันดูไม่สมจริง ในฐานะที่ PUBG เป็นเกมที่เหมือนจริง ก็จะดีที่เห็นการปรับตัวแปรใหม่ ๆ บางอย่างที่ช่วยให้กระสุนเจาะเกราะได้สมจริงตัว อย่างเช่น: รั้วตาข่ายบาง ๆ ที่สามารถพบได้ทั่วไปบนแผนที่ การยิงกระสุนจะไม่สามรถยิงทะลุเข้าไปได้ แต่ในชีวิตจริงหากเอาปืนไปยิงกระสุนควรจะทะลุผ่านไปได้

นี่ก็เป็นบางตัวอย่างที่น่าจะมีใน PUBG เพื่อเพิ่มมิติให้กับเกมมากยิ่งขึ้น หากมีอะไรที่น่าจะมีเพิ่มอย่าลืมแชร์และคอมเม้นต์เอาไว้

 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top