BY StolenHeart
30 Jul 20 9:55 pm

รถถังรุ่นใหม่ของกองทัพอิสราเอล สามารถใช้จอย Xbox ในการควบคุมได้

4 Views

เรียกได้ว่ายุคนี้เราได้เห็นวิดีโอเกมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง และมักถูกนำไปใช้ในแนวทางที่คิดไม่ถึงอยู่เสมอ และล่าสุดนี้ก็มีการดัดแปลงใช้จอย Xbox ในการควบคุมรถถังของกองทัพอิสราเอลได้ด้วย

รายงานจากทาง The Washington Post ได้ระบุไว้ว่า ทางกองทัพอิสราเอลได้พัฒนารถถังรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Camel ออกมาทดสอบประสิทธิภาพ ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยียุคใหม่ และที่สำคัญคือมันใช้จอย Xbox ในการควบคุมได้ด้วย

หลักการในการออกแบบของรถถัง Camel นี้อิงมาจากการออกแบบหน้าจอของวิดีโอเกม โดยเจ้าของไอเดียคือกลุ่มกองกำลังป้องกันตนเองยุคใหม่ของทางอิสราเอลเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาขึ้น เพราะพวกเขาเห็นว่าการเรียนรู้ที่จะขับรถถังแบบเก่านั้นยุ่งยากเกินไป เนื่องจากมีหลายอย่างต้องจัดการ แต่การเปลี่ยนมาใช้จอย Xbox นั้นทำให้ทุกอย่างง่ายดายขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งในตอนนี้ประเทศสหรัฐอเมริกา แทบทุกครอบครัวก็มักจะมีเครื่องเกมอยู่ติดบ้านกันอยู่แล้ว

และไม่ได้มีเพียงแค่จอย Xbox เท่านั้นที่ถูกใช้งาน Gaming Headset เองก็ถูกนำมาใช้งานร่วมกันด้วยเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการนำเอาเทคโนโลยีเกี่ยวกับเกมมาใช้ในด้านการทหาร ก่อนหน้านี้ก็มีการดัดแปลงจอย Wii-Mote ของ Nintendo ไปใช้กับหุ่นยนต์กู้ระเบิด หรือแม้แต่ในวงการกีฬาเองก็มีการใช้จอย Xbox เพื่อใช้ในการดู Replay ของการแข่งขัน XFL มาแล้วด้วย

น่าสนใจว่าในอนาคตข้างหน้านี้ เราจะมีเทคโนโลยีอะไรที่มาจากวิดีโอเกมและช่วยให้ชีวิตเราดำเนินไปได้ง่ายขึ้นอีกบ้างครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top