BY StolenHeart
22 Nov 19 11:52 pm

ยังมีหวัง! Valve ไม่ปิดโอกาสในการสานต่อเรื่องราวในจักรวาล Half-Life ในอนาคต

2 Views

แม้การประกาศเกมภาคต่อในแบบ VR ของ Half-Life ในชื่อภาค Alyx นั้นจะไม่ใช่สิ่งแฟนเกมต่างคิดกันไว้ แต่สิ่งนี้ก็ทำให้แฟนเกมรุ่นเก่าที่ติดตามเรื่องราวของจักรวาล Half-Life มานานเริ่มที่จะมีหวังได้เห็นภาคต่อของเกมกันบ้าง และทางทีมพัฒนาเองก็ไม่ได้ปิดโอกาสที่ว่านี้แต่อย่างใด

Half-Lifeจากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ The Verge ที่ได้พูดคุยกับคุณ David Speyrer โปรแกรมเมอร์จาก Valve ในเรื่องของการพัฒนา Half-Life Alyx ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจในการสัมภาษณ์นี้ก็คือคำถามที่ต่อยอดจากคำตอบที่ว่า ในเมื่อ Half-Life Alyx นั้นเป็นเกมที่ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นแบบเต็ม ๆ ไม่ต่างจากเกมแบบ AAA แล้วจะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีเกมอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับจักรวาลของ Half-Life ออกมาอีกในอนาคต

หรือนี่จะเป็นการกลับมาอย่างเต็มตัวของ Half-Life?

“ใช่แล้วครับ นี่เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจที่ทุกคนใน Valve ต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนานที่จะนำเรื่องราวในจักรวาลของ Half-Life กลับมาอีกครั้ง และนี่คือประสบการณ์ใหม่ที่จะเป็นการเสริมเรื่องราวเหล่านี้” Speyrer กล่าว

คุณ Speyrer อธิบายเพิ่มว่า การสร้างเกมในแบบ VR นั้น ผู้พัฒนาจะต้อง “ค้นหาหนทางใหม่ในการเล่าเรื่องร่วมกับตัวละครและโลกของเกม” และถ้าหากว่าการตอบรับของ Half-Life Alyx ไปได้สวย เราก็อาจจะเห็นการสานต่อในอนาคตอีกก็เป็นได้

“พวกเราค้นพบ Gameplay แบบใหม่ที่ล้ำหน้ายิ่งกว่าเดิมจากการพัฒนาเกมหลายอย่าง และเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเจอมาก่อน”

“พวกเราจะขอรอดูก่อนว่าผู้คนจะมีการตอบรับต่อ Half-Life Alyx อย่างไรบ้าง แต่เราก็อยากจะสานต่อและผลักดันเรื่องราวของเกมไปข้างหน้าด้วยเหมือนกันครับ”

แม้จะไม่ใช่การยืนยันแบบเป็นทางการ แต่ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าถ้าหากเสียงตอบรับของ Half-Life Alyx ไปได้สวย เราก็อาจจะได้เห็นเกมภาคต่อที่เป็นเรื่องราวในโลกของ Half-Life เพิ่มอีกในอนาคตก็เป็นได้

และแม้ตัวเกม Half-Life Alyx จะเป็นเรื่องราวก่อนที่เหตุการณ์ในเกมภาคที่สองจะเริ่ม แต่คุณ Speyrer ก็บอกว่า อย่างน้อยทุกคนควรได้เล่น Half-Life 2: Episode 2 มาก่อนเพื่อความเข้าใจในเนื้อเรื่องที่มากขึ้นด้วย แต่จะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ ก็ต้องรอพิสูจน์กันในเดือนมีนาคม 2020 นี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top