BY StolenHeart
7 Mar 20 2:32 pm

ยอดส่งของ CPU AMD ซีรีส์ Zen สูงเกินกว่า 260 ล้านชุด นับตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 2017

6 Views

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่านับตั้งแต่วางจำหน่าย CPU รุ่นใหม่ในซีรีส์ Zen ภาพรวมของ AMD ก็ดีวันดีคืนมากขึ้นเรื่อย ๆ ยอดขายของ CPU ของพวกเขามาแรงอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้ยอดส่งออกสินค้า CPU ในซีรีส์ Zen มีเกินกว่า 260 ล้านชุดแล้วเป็นที่เรียบร้อย

AMD เริ่มวางจำหน่าย CPU ในสถาปัตยกรรม Zen เมื่อปี 2017 และมียอดส่งออกอยู่ที่ 50 ล้านชุดในปีแรก ซึ่งมี CPU ทั้งแบบ 4 Core ไปจนถึง 8 Core ออกมาตีตลาดแข่งขันกับ Intel จนยอดขายกระเตื้องขึ้นมาอีกสองเท่าหลังจากที่วางจำหน่าย CPU รุ่น Zen+ และ Ryzen 2000 คราวนี้ยอดส่งออกของพวกเขาพุ่งขึ้นไปอีกเป็น 110 ล้านชุด แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงสำคัญยิ่งยวดที่เกิดขึ้นในยุคสมัยนี้

จนในเวลานี้ Zen รุ่นที่สองก็เริ่มเข้ามาตีตลาดเพิ่มอีก ด้วย Ryzen รุ่นที่สาม, Threadripper และ EPYC Rome processor ทำให้ยอดส่งออกเพิ่มขึ้นไปอีก 100 ล้านชุดภายในระยะเวลาแค่แปดเดือน ซึ่งคาดว่ายอดส่งออกจะไปถึง 300 ล้านชุดในไม่ช้านี้แน่นอน

AMD Ryzenทุกวันนี้ CPU ที่ 6 Core นั้นเริ่มเป็นที่ต้องการขั้นต่ำของตลาดในเวลานี้ และ AMD เองก็มี CPU จากสถาปัตยกรรม Zen ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของตลาดมาก แถมกระบวนการผลิตเองก็ล้ำหน้าทาง Intel ไปจนถึงระดับ 7nm แล้วด้วย เชื่อว่าในอนาคตหนทางของพวกเขาน่าจะสดใสมากกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top