BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Apr 18 12:08 pm

ยอดผู้เล่น Radical Heights ทรุด 82% หลังผ่านไปเพียงแค่ 2 สัปดาห์

6 Views

ดูเหมือนทีม Boss Key จะส่งเกมใหม่ไม่ถึงฝั่งฝันกันอีกแล้ว 

หลังล้มเหลวไปแล้วกับโครงการเกม Lawbreakers และหันมาเอาดีในเกม Battle Royale น้องใหม่อย่าง Radical Heights แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าเกมใหม่รายนี้ของทีม Boss Key ก็อาจจะเอาชีวิตไม่รอดในสนามศึกเหมือนกัน

แม้ตัวเกมจะได้รับคำชื่นชมบางส่วนในเรื่องของไอเดียบางอย่างที่น่าสนใจแต่ยอดผู้เล่นของเกม Radical Heights บน Steam ก็ลดต่ำลงมาเรื่อยๆ เรียกได้ว่าทรุดหนักถึงขั้นหายไป 82% ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าในตอนนี้เกมแนว Battle Royale ถือเป็นเกมยอดฮิตที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาด ทีมเล็กทีมใหญ่มากมายต่างมุ่งจะปั้นเกมฮิตแนวนี้ของตัวเองกันทั้งนั้น

แต่ดูเหมือนว่าความพยายามที่จะเร่งโดดร่มลงสู่สนามรบของทีม Boss Key จะกลายเป็นจุดอ่อนสำคัญ ผู้เล่นหลายคนออกมาบ่นตัวเกม Radical Heights ในเรื่องของบัคและปัญหามากมายที่เกิดจากเกมยังสร้างไม่เสร็จและเร่งผลักออกสู่ Early Access (ตัวเกมถูกพัฒนาโดยใช้เวลาเพียงแค่ 5 เดือน) จึงไม่น่าแปลกใจที่ยอดผู้เล่นจะหล่นจาก 12,500 คนในตอนเปิดตัวมาเหลือเพียงแค่ 2,200 คนในไม่กี่วันที่ผ่านมา

หลังจากนี้อนาคตของตัวเกมคงขึ้นอยู่กับว่าทีม Boss Key จะปล่อยอัพเดทออกมาได้เร็วและเร่งปั้นตัวเกมให้ดีขึ้นในเร็วขนาดไหน อีกจุดที่อาจเป็นไม้เด็ดในการผลิกฟื้นชะตากรรมของตัวเกมก็น่าจะเป็นเหล่า Streamer ของ Twitch อย่าง Ninja และ DrDisrespect หลังทั้งคู่พึ่งออกมาถ่ายทอดสดการเล่นเกม Radical Heights และทำยอดผู้ชมไปได้สูงพอสมควร

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top