BY KKMTC
1 Mar 19 3:42 pm

ยอดผู้ชมการแข่งขัน Overwatch League เพิ่มขึ้น แม้ GOATs META จะโดนด่าว่า ‘ห่วย’

1 Views

ถึงแม้ว่าเกมเมอร์จะไม่ชอบการแข่ง Overwatch ที่เต็มไปด้วยการจัดวางทีมแบบ GOATs แต่ความนิยมของเกม Overwatch ยังไม่เลือนหายไปไหน

overwatch

PCGameN รายงานอ้างอิงจาก TwitchTracker ว่ารายการแข่งขัน Overwatch League ยังคงรักษายอดผู้ชมและผู้ติดตามการแข่งขันรายการดังกล่าวไว้ได้ แม้ผู้เล่นหลายคนไม่ชื่นชอบที่ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองใช้การจัดทีมแบบ GOATs ก็ตาม โดย Twitch สามารถจับตัวเลขผู้ชมในเวลาเดียวกันได้อยู่ที่ประมาณ 100,000 – 300,000 คน ภายในหนึ่งชั่วโมง ซึ่งยอดตัวเลขดังกล่าวเกินมาตรฐานที่ตั้งไว้

GOATs meta หรือ Greatest Of All Times เป็นแผนการจัดทีมอย่างหนึ่งของเกม Overwatch ที่เหล่านักกีฬาแข่งขันที่ชอบนิยมใช้กัน โดยมีคุณสมบัติคือต้องมี Tank 3 ตัว กับ Healer อีก 3 ซึ่งการจัดวางทีมดังกล่าวจะทำให้เกมการเล่นเน้นเพลย์เซฟ ตั้งรับมากกว่าการจู่โจม และเล่นง่ายแต่มีประสิทธิภาพ

แต่สาเหตุที่เกมเมอร์ Overwatch หลายคนไม่ชอบการแข่งขันที่จัดตั้งทีมแบบ GOATs เพราะทำให้การรับชมการแข่งขันเกมน่าเบื่อ, ยืดเยื้อ และไม่มีโมเมนต์น่าจำจด เพราะผู้เข้าแข่งขันล้วนเพลย์เซฟกันหมด ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อยอดผู้เข้าชมการแข่งขัน Overwatch League ลดลง

Overwatch

ข่าวนี้ก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า แม้ผู้เล่นหลายคนไม่ชื่นชอบการแข่งขัน GOATs meta ที่ค่อนข้างน่าเบื่อ แต่กระแส Overwatch League ก็ยังคงเป็นที่นิยมเช่นเดิม และคาดว่าจะผู้ยอดผู้ชมมากยิ่งขึ้นในอนาคตครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top