BY StolenHeart
31 Aug 19 10:49 am

ยอดขาย The Witcher 3 ในปี 2019 ทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว

2 Views

แม้จะวางขายมาสี่ปี แต่ยอดขายของ The Witcher 3 ยังแรงอย่างต่อเนื่อง

ต่อเนื่องกับข้อมูลจากการรายงานผลประกอบการของ CD Projekt RED ในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 ที่ยังคงมีข่าวดีจากทางทีมงานเผยมาอย่างต่อเนื่อง กับเกมหลักของค่ายของ The Witcher 3 ที่มีการระบุว่ายอดขายของปี 2019 นั้นทำได้ดียิ่งกว่าที่เคยทำเอาไว้ในปีที่แล้วเสียอีก

“ผลประกอบการของพวกเราในครึ่งแรกของปี 2019 แสดงให้เห็นว่า The Witcher 3 ยังคงมียอดขายที่แข็งแกร่ง ยืนยันว่าการลงทุนในเกมระดับคุณภาพสูงนั้นคุ้มค่า และเชื่อว่าจะขายได้ดีแบบนี้ไปอีกหลายปีครับ” Piotr Nielubowicz CFO ของ CD Projekt กล่าวในการแถลง “แล้วในครึ่งแรกของปี 2019 ตัวเกมยังมีการสั่งซื้อมากกว่าในปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกันด้วยครับ”

และด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นนี้ ทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้  ณ เวลานี้มีพนักงานที่อยู่ในบริษัททุกแผนกรวมกันที่ 953 คน(ยอดนับจากเดือนมิถุนายน 2019) เพิ่มขึ้นจาก 887 คนในปีที่แล้ว ส่วนพนักงานในแผนกของ GOG มีจำนวนลดลงจาก 189 คนเหลือ 176 คน ซึ่งลดลงมาจากเดิมไม่มากนัก ซึ่งการเพิ่มจำนวนพนักงานนี้สอดรับกับการขยายกิจการของพวกเขาด้วยนั่นเอง

นอกจาก The Witcher แล้ว เกมการ์ดที่แยกออกมาอย่าง Gwent ก็ยังคงทำผลงานได้ดี และทางทีมงานก็กำลังทำภาค Spin-off ของเกมออกมาอีกในอนาคตด้วย รวมไปถึงจะพัฒนาเกมของแฟรนไชส์ The Witcher และ Cyberpunk 2077 อย่างต่อเนื่องควบคู่กันไปในอนาคตแน่นอน

ณ เวลานี้ The Witcher 3 วางจำหน่ายทั้งบนระบบ PS4, Xbox One, PC และล่าสุดนี้บน Nintendo Switch ที่ทำยอดขายไปได้ไม่น้อย และเชื่อว่าเราน่าจะได้เห็นภาคต่อไปอีกนานทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top