BY StolenHeart
10 Feb 20 11:02 pm

มือเขียนบทรางวัล Oscar ครวญ คีย์บอร์ดของ MacBook มีคุณภาพแย่ไม่สมกับราคา

2 Views

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ออกมาบ่นถึงคุณภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ Laptop ยอดนิยมจาก Apple อย่าง MacBook Pro แถมคราวนี้เป็นมือเขียนบทระดับพระกาฬที่เพิ่งได้รับรางวัล Oscar ประจำปีนี้อย่าง Taki Waititi เสียด้วย

โดยเรื่องดังกล่าวนี้มาจากปากของคุณ Waititi ในงาน Oscar ครั้งล่าสุดที่ผ่านไปเมื่อเช้านี้ ซึ่งมือเขียนบทผู้สร้างผลงานชั้นเยี่ยมอย่าง Jojo Rabbit และ Thor: Ragnarok ซึ่งนี่ถือเป็นตุ๊กตาทองตัวแรกของเขาด้วย ซึ่งในช่วงสัมภาษณ์หลังเวลานั้นเขาได้พูดถึงความในใจที่เก็บไว้มานาน เกี่ยวกับสิ่งที่เขาไม่ชอบใจในเครื่อง MacBook Pro นั่นก็คือความย่ำแย่ของ Keyboard ในเครื่องนั่นเอง

“Apple ต้องหาทางแก้ไขคีย์บอร์ดพวกนี้” Waititi กล่าว “มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเอามาพิมพ์หรือทำงาน แย่ยิ่งไปกว่านั้นคือมันทำให้ผมอยากกลับไปใช้เครื่อง PC แทนเลย เพราะสัมผัสในการพิมพ์คีย์บอร์ดของเครื่อง PC นั้นดีกว่ามากเลย ยกมือหน่อยครับสำหรับคนที่ยังใช้เครื่อง PC กันอยู่ คุณรู้ใช่ไหมว่าผมพูดถึงอะไร ก็เรื่องที่พวกคุณมีคีย์บอร์ดที่คุณภาพดีกว่าของ Apple ยังไงล่ะ”

Waititi ยังกล่าวอีกว่า เขามีปัญหาในเรื่องของหัวไล่หรือ OOS ที่ถ้าหากมีแรงกดที่ไม่เหมาะสมก็จะทำให้ทั้งแขนของเขาเกิดอาการปวดได้ ซึ่งคีย์บอร์ดของเครื่อง MacBook นั้นทำให้เขามีอาการเหล่านี้ขึ้น สิ่งที่เขาขอร้องก็คือให้ทาง Apple เปลี่ยนแปลงสิ่งนี้เสีย

ซึ่งสิ่งที่ Waititi พูดนี้ไม่อาจทราบได้ว่าเขาหมายถึง MacBook Pro รุ่นไหน แต่หลายเสียงที่เคยสัมผัสกับคีย์บอร์ดของมันก็ล้วนบอกว่ามันมีคุณภาพที่ไม่ดีนัก และเราก็หวังว่า Apple จะจัดการเรื่องนี้ในอนาคตข้างหน้านี้ด้วยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top