BY Zreast
29 Dec 20 1:14 am

มีไว้ทำไม ? ชาวเกมพากันล้อสกิลหนึ่งของ Cyberpunk 2077 ว่ามันใช้ทำอะไรไม่ได้เลยในเกม

18 Views

หากคุณกำลังรู้สึกว่าทุกวันนี้ทำอะไรไปก็ไร้ค่า ขอให้รู้ไว้ว่ายังมีหนึ่งสิ่งในเกม Cyberpunk 2077 ที่ไร้ค่ากว่า เพราะมันเป็นสกิลที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย และกำลังตกเป็นเป้าให้ชาวเกมพากันล้ออย่างสนุกสนาน

ผู้เล่นคนหนึ่งได้โพสต์บน Reddit ตั้งข้อสังเกตว่าตัวเกมมีสกิล (Perk) ชื่อ “Commando” ที่อยู่ในหมวด Stealth (ค่าสเตตัส Cool) ซึ่งมันไม่ได้ถูกนำไปใช้จริงเลย โดยสกิลเขียนไว้ว่า “คุณจะไม่ถูกตรวจจับเมื่ออยู่ใต้น้ำ” อ่านแบบผ่าน ๆ ก็อาจจะดูน่าสนใจ แต่มันติดที่ว่าใน Night City ไม่ค่อยจะมีซอกหลืบไหนให้คุณดำน้ำได้บ่อย ๆ แถมต่อให้ดำน้ำแล้วก็ไม่มีศัตรูให้ต้องคอยหลบด้วยเหมือนกัน

เรื่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างสนุกปาก ในขณะที่บางส่วนก็มองว่าจริง ๆ แล้ว CD Projekt RED อาจจะเคยคิดทำระบบดำน้ำไว้เต็มรูปแบบ ก่อนจะตัดทอนไปในภายหลัง แต่ดันลืมเอาสกิลนี้ออกตามไปด้วย

If you ever feel useless
byu/BilboSwagginsDaGawd incyberpunkgame

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้เล่นจับได้ว่าเกมเหมือนจะยังไม่เสร็จดี เพราะก่อนหน้านี้ก็มีคนเคยเจอร่องรอยว่ามีรางรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟฟ้าขึ้นมาในเกมแล้ว แต่น่าจะโดนตัดออกไปภายหลัง ซึ่งก็ยิ่งเพิ่มความกังขาว่าเหตุใดถึงมีส่วนที่ไม่เรียบร้อยอยู่เต็มไปหมด ทั้งในแง่ของเนื้อหาและประสิทธิภาพเกม

Cyberpunk 2077 เตรียมจะมีการอัปเดตใหญ่ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ปี 2021 ซึ่งเราต้องติดตามกันต่อว่า “ส่วนที่อาจจะถูกตัดออก” เหล่านี้ จะพอมีลุ้นได้ถูกนำกลับเข้ามาหรือไม่

ที่มา : GameRant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top