BY Zreast
27 Dec 20 12:03 pm

ผู้เล่น Cyberpunk 2077 พบร่องรอยของระบบรถไฟฟ้าในเมือง ที่คาดว่าถูกตัดออกก่อนเกมวางจำหน่าย

2 Views

ก่อนหน้านี้ Night City อาจเคยเจริญกว่านี้ ? เมื่อมีชาวเกมออกมาแชร์วิดีโอตัวหนึ่ง ว่าเขาได้พบถึงร่องรอยที่คาดว่าเกม Cyberpunk 2077 จะมีระบบรถไฟฟ้าขนส่งในตัวเมือง แต่สุดท้ายแล้วก็ทำไม่เสร็จ

ผู้ใช้ Sybekul ได้ลงวิดีโอดังกล่าวบน Reddit แสดงให้เห็นว่าในเกมนั้นมีการใส่รางรถไฟฟ้า และสถานีรถไฟฟ้าเข้ามาแล้ว โดยเมื่อลองเดินเข้าไปในสถานี ก็พบว่ามีการกันพื้นที่เป็นอาคารขนาดใหญ่โตทีเดียว เพียงแต่ยังทำไม่เสร็จดี ตรงพื้นจึงโล่งเปล่าไม่มีอะไร และหลังคาก็ดูไม่สมประกอบ ราวกับว่ามันถูกยกเลิกไป ก่อนที่จะทำสำเร็จ

it looks like they planned on having a fully functioning train system but couldn’t finish it in time!
byu/Sybekul incyberpunkgame

ทั้งนี้แล้วก็มีคนเข้ามาวิเคราะห์ต่าง ๆ นานา ว่าเดิมที CD Projekt RED อาจจะเคยตั้งใจออกแบบระบบ Fast Travel ของเกมเป็นรถไฟฟ้าก็เป็นได้ รวมถึงบางคนก็เข้ามาย้ำว่าพวกเขาเจอ “ตึกที่ยังสร้างไม่เสร็จ” เหล่านี้หลายจุดในเมือง ซึ่งจะบอกว่ามันจงใจก็ไม่น่าจะใช่ เนื่องจากรูปร่างของมันดูขาด ๆ หาย ๆ ไม่เหมือนกับตึกที่กำลังก่อสร้างจริง ๆ เท่าไรนัก

Cyberpunk 2077 เป็นที่พูดถึงว่าอาจมีการตัดเนื้อหาก่อนเกมจะวางจำหน่ายไปมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถเลือกเส้นทางเริ่มต้นได้ 3 แบบ ที่อาจโดนตัดให้เน้นมาบรรจบที่ Streetkid และเจอ NPC ของเส้นทางนี้เพียงคนเดียว หากเลือกเล่นมาจากที่อื่นก็จะไม่ลื่นไหลเท่า Streetkid เพราะเดิมทีมันอาจไม่ได้ถูกออกแบบเนื้อหาไว้เช่นนี้

หากเบาะแสที่ว่าเนื้อหาเหล่านี้ถูกตัดไปเป็นความจริง ต้องรอลุ้นกันว่า CD Projekt RED จะนำมันกลับคืนมา ผ่านการอัปเดตในอนาคตหรือไม่

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังไม่มีกำหนดการกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top