BY KKMTC
29 Sep 23 11:36 am

มีรายงานว่า Epic Games ปลดพนักงานราว 900 คน หรือคิดเป็น 16% ของพนักงานทั้งหมด

70 Views

Jason Schreier นักข่าวแวดวงเกมใน Bloomberg ได้รับรายงานว่าล่าสุด Epic Games มีคำสั่งปลดพนักงานประมาณ 900 คน หรือคิดเป็น 16% ของพนักงานทั้งหมด

Schreier เผยว่าก่อนมีคำสั่งปลดพนักงาน Tim Sweeney ผู้บริหารของ Epic Games ได้ส่งบันทึกไปถึงพนักงานว่า บริษัทต้องมีการปรับโครงสร้าง เพื่อให้เข้ากับเศรษฐกิจของทีมงาน และวิธีเดียวที่จะรักษาความมั่นคงของการเงินไว้ได้ ก็คือการปลดพนักงาน หลังจากบริษัทประสบปัญหาที่ใช้จ่ายมากจนเกินไปอย่างต่อเนื่อง

“เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้วที่พวกเราใช้จ่ายเงินมากกว่ารายรับ เพื่อลงทุนไปกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่พัฒนาโดย Epic และการเติบโตของเกม Fortnite ผมมองในแง่ดีมาตลอดว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงบริษัทได้โดยไม่ต้องมีการปลดพนักงาน แต่เมื่อผมลองมองย้อนกลับไปแล้ว ผมคิดว่านี่เป็นความคิดที่ไม่สมจริง

แม้ Fortnite จะเริ่มกลับมาเติบโตอีกครั้ง แต่การเติบโตดังกล่าวขับเคลื่อนโดยนักสร้างคอนเทนต์พร้อมส่วนแบ่งรายได้ที่สำคัญ ซึ่งนี่คือธุรกิจที่มีอัตรากำไรต่ำกว่าที่เราเคยทำไว้เมื่อช่วงเกม Fortnite Battle Royale ได้เริ่มต้น แล้วเริ่มมีการให้เงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจของเรา

Fortnite Dr Strange

ความสำเร็จในระบบนิเวศ (Ecosystem) ของครีเอเตอร์ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็หมายถึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ให้เข้ากับเศรษฐกิจของเราด้วย พนักงาน Epic ทั่วโลกพยายามอย่างต่อเนื่องในการลดต้นทุน รวมถึงมีการจ้างพนักงานโดยสุทธิเป็นศูนย์ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในเรื่องต่าง ๆ เช่น การตลาด และกิจกรรมต่างๆ แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ยังขาดความยั่งยืนทางการเงินอย่างมาก

เราจึงสรุปได้ว่าการเลิกจ้างเป็นวิธีเดียวเท่านั้น และต้องดำเนินการในตอนนี้ เพื่อให้การเงินของเรามีเสถียรภาพมากที่สุด” – Tim Sweeney

เมื่อเวลาตี 1 ของวันนี้ตามเวลาไทย พนักงานในสตูดิโอ Mediatonic หรือทีมผู้สร้างเกม Fall Guys ได้โพสต์ผ่านบัญชี X ส่วนตัวว่าได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้าง พร้อมอัปโหลดภาพเป็นโลโก้บริษัทที่มีการสลับตัวอักษรกลายเป็นคำว่า “Decimation” ที่แปลว่าการทำลายล้าง ซึ่งบอกใบ้ว่าพนักงานบางคนใน Mediatonic ต้องถูกออกเพราะเหตุการณ์ครั้งนี้

https://twitter.com/edfear/status/1707454892900491620

Epic Games ยังไม่มีการแถลงการณ์แบบสาธารณะ เกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top