BY KKMTC
7 Jun 23 11:18 am

มีรายงานว่า EA มีแผนนำทีมงานอื่นเข้ามาพัฒนาเกม Star Wars: The Old Republic ต่อแทนที่ BioWare

3 Views

มีรายงานว่าทีมงาน Broadsword Online Games กำลังเข้ามาแทนที่ BioWare ในการจัดการบริหาร และการพัฒนาคอนเทนต์ของเกม MMO ชื่อดังอย่าง Star Wars: The Old Republic

IGN รายงานว่า EA กำลังเซ็นสัญญาให้ทีมงาน Broadsword Online Games เข้ามาพัฒนาเกม MMORPG ชื่อดังอย่าง Star Wars: The Old Republic ต่อ (ไม่ใช่ภาค Remake) โดยแทนที่ทีมงานเดิมอย่าง BioWare และคาดว่าการเซ็นสัญญาตกลงจะสิ้นสุดภายในเดือนนี้

แม้ทีมงาน EA ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แน่ชัด แต่มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่การตัดสินใจครั้งนี้ได้มีขึ้น เพื่อให้ BioWare ได้มุ่งเน้นพัฒนาเกม Mass Effect ภาคใหม่ และ Dragon Age: Dreadwolf ซึ่งจะออกวางจำหน่ายในอนาคต

Broadsword เป็นทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านการจัดการเกมแนว MMO อย่าง Ultima Online และ Dark Age of Camelot มาก่อน และเป็นทีมงานบุคคลที่สาม ที่มีความสัมพันธ์ดีกับ EA มาอย่างยาวนาน

นอกจากนี้ มีรายงานว่านักพัฒนาเกมหลัก Star Wars: The Old Republic ที่มีมากถึง 80 คน ในจำนวนพนักงานครึ่งหนึ่งจะถูกย้ายไปสังกัดกับ Broadsword Online Games ส่วนพนักงานที่เหลืออาจเผชิญกับการเลิกจ้าง หากไม่สามารถหาตำแหน่งอื่น ๆ ในบริษัท EA ได้

Star Wars: The Old Republic เป็นเกม MMORPG ที่เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2011 และยังมีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่อย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ แล้วการเปลี่ยนทีมงานจาก BioWare เป็น Broadsword Online Games จะทำให้เกมดังกล่าวเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหนนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top