BY KKMTC
19 Jan 23 12:36 pm

มีรายงานว่า Bethesda กับ Xbox ได้รับผลกระทบจากแผนปลดพนักงาน 10,000 คนภายในบริษัท Microsoft

5 Views

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Microsoft ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า บริษัทมีแผนปลดพนักงานราว 10,000 คน หรือ 4.5% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดราว 220,000 คนเฉพาะในประเทศสหรัฐฯ โดยให้เหตุผลอ้างว่า “เพื่อตอบสนองต่อสภาวะเศรษฐกิจ และลำดับความสำคัญของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป”

ล่าสุด สื่อ Bloomberg เผยว่าบริษัทเกมของ Bethesda กับ Xbox จะได้รับผลกระทบจากแผนปลดพนักงาน 10,000 คนด้วย โดยเน้นว่าบริษัทเกมที่ได้รับผลกระทบชัดเจนที่สุดคือ Bethesda Game Studios (The Elder Scrolls, Fallout, Starfield) กับ 343 Industries (Halo Infinite)

นอกจากนี้ Kotaku เผยว่าทีมพัฒนาเกม The Coalition (Gears 5) ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีกด้วย โดยล่าสุด Renee Sogueco ผู้จัดการ PR ของ Bethesda, Kevin Schmitt นักออกแบบเกม Halo Infinite, Jesse Stipek โปรดิวเซอร์ด้านวิดีโอของ 343 Industries, Sam Luangkhot ผู้จัดการคอมูนิตี้ของ The Elder Scrolls Online และอีกหลายคน ได้คอนเฟิร์มผ่านเพจ Twitter ส่วนตัวว่าถูกปลดตำแหน่งจากคำสั่งของ Microsoft

Microsoft

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าการปลดพนักงานครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อโปรเจกต์เกมของ Microsoft กับ Bethesda มากน้อยแค่ไหน ซึ่งก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top