BY KKMTC
16 Oct 23 1:51 pm

มีรายงานว่าเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีเครื่อง Nintendo Wii U ขายได้ 1 เครื่องในประเทศสหรัฐฯ

96 Views

มีรายงานว่า Nintendo Wii U ขายได้จำนวน 1 เครื่องในประเทศสหรัฐฯ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เท่ากับว่าอาจเป็น Wii U เครื่องแรกที่ขายได้ในปีนี้

Mat Piscatella นักวิเคราะห์การตลาดจากบริษัท Circana ได้รายงานว่าเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีเครื่องเกมคอนโซล Nintendo Wii U ที่สามารถขายได้จำนวน 1 เครื่องในประเทศสหรัฐฯ

Piscatella ชี้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ นับว่าเป็นเครื่องเกมคอนโซล Wii U เครื่องแรกที่ขายได้ในปีนี้ หลังยอดขายเครื่องเกมดังกล่าวเงียบมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2022

Nintendo Wii U ได้ยุติการผลิตเมื่อวันที่ 31 มกราคมปี 2017 และจะมีกำหนดการยุติระบบออนไลน์ในช่วงเดือนต้นเดือนเมษายนปีหน้า (พร้อมกับ Nintendo 3DS) แต่เกมต่าง ๆ ยังสามารถเข้าเล่นได้ตามปกติ

Nintendo Wii U เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ประสบความล้มเหลวในด้านยอดขาย โดยปัญหาหลักมาจากผู้เล่นส่วนใหญ่เข้าใจผิดคิดว่า Wii U เป็นเครื่องเกมเวอร์ชันอัปเกรดจาก Wii และเครื่องขาดการสนับสนุนเกมจากค่ายอื่นที่นอกเหนือจากเกมโดย Nintendo

Nintendo Switch คือเครื่องเกมไฮบริดที่บางฟีเจอร์ได้นำแนวคิดจาก Wii U มาพัฒนาต่อยอด โดยตอนนี้ Switch ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเครื่องเกมคอนโซลที่ขายดีที่สุดตลอดกาลไปแล้ว

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top