BY Zreast
14 Jan 23 11:17 am

มีข่าวลือว่า Ubisoft กำลังเร่ขายกิจการ หรือควบรวมกับบริษัทต่าง ๆ แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา

11 Views

Jeff Grubb มือปล่อยข่าวลือที่มีประวัติแม่นยำที่สุดคนหนึ่งของวงการเกม ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้ Ubisoft กำลังเดินหน้ายื่นข้อเสนอขายกิจการ หรือควบรวมกับบริษัทต่าง ๆ มากมาย แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา

ข่าวลือเรื่อง Ubisoft จะขายกิจการนั้นวนเวียนอยู่ในอินเทอร์เน็ตมาได้พักหนึ่งแล้ว แต่สำหรับคราวนี้ คุณ Grubb ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าพวกเขาถูกปฏิเสธกลับมา และเป็นไปในเชิงที่ถูกเยาะเย้ยด้วย เพราะสถานการณ์ของบริษัทในปัจจุบันนั้นไม่ชวนให้น่าเข้าซื้อกิจการแต่อย่างใด ซึ่งในความเห็นของเขา ก็มองว่าซื้อไปแล้วมีแต่จะเป็นภาระเสียเปล่า ๆ

โดยไม่นานมานี้ Ubisoft ก็เพิ่งประกาศเลื่อนวางจำหน่าย Skull and Bones อีกเป็นครั้งที่ 5 พร้อมกับยกเลิกการพัฒนาเกมใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวอีกถึง 3 เกม จึงสะท้อนให้เห็นว่า Ubisoft อาจไม่อยู่ในสถานะที่น่าเชื่อถือเหมือนครั้งอดีตอีกต่อไปแล้ว ทั้งยังมีสตูดิโอพัฒนาเกมให้ต้องดูแลอีกกว่า 40 แห่ง ซึ่งคาดว่ามีค่าใช้จ่ายในการดูแลที่สูงมาก และอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้พวกเขาขายกิจการได้ยากยิ่งขึ้น

ต้องรอติดตามต่อไปว่าในปีนี้ Ubisoft จะปล่อยผลงานเกมใหม่ ๆ ออกมาเรียกความนิยมกลับคืนมาได้หรือไม่ โดยแฟรนไชส์เด่นของบริษัทอย่าง Assassin’s Creed ก็กำลังจะมีภาค Mirage วางจำหน่ายภายในปีนี้ และต้องรอดูกระแสตอบรับกันต่อไปในอนาคต

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top