BY BOM
1 Aug 18 3:39 pm

มาดู Gameplay ของ Phantom Doctrine เกมสายลับสไตล์ Xcom

8 Views

ในยุคปัจจุบันแม้ว่าจะมีเกมหลากหลายแนวให้เราได้เล่นกัน แต่แนวเกมหนึ่งที่อยู่คู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนานคือ Turn Base ที่ได้นำไปใช้ในหลาย ๆ ธีม และล่าสุดในผลงานของทีมงาน CreativeForge Games กับเกม Phantom Doctrine สายลับแนว Turn-base

Phantom Doctrine เป็นเกมแนว Turn-Base ที่มีเนื้อเรื่องในช่วงสงครามเย็น ผู้เล่นได้รับตำแหน่งผู้บริหารองค์กรสายลับในชื่อ “The Cabal” ที่มีหน้าที่ในการบริหารสายลับทำให้ทำงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการโจรกรรม ลอบสังหาร รวมทั้งการขัดขวางสายลับขององค์กร เพื่อป้องกันเหตุการที่ไม่คาดคิดอีกด้วย ตัวเกมยังเต็มไปด้วยภารกิจ Singleplayer ที่มีความยาวมากกว่า 40 ชั่วโมงและอิงบางส่วนมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในช่วงสงครามเย็นอีกด้วย

YouTube video

จะเห็นได้ว่า Gameplay นั้นมีความคล้ายกับเกม Xcom ที่หลายคนรู้จักกันดี แต่ได้เพิ่มความเป็นเกมแนวสายลับเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลลับ การลักพาตัว อีกทั้งในการพัฒนาสายลับของเรานั้นเราสามารถที่จะพัฒนาได้ตั้งแต่กายภาพเช่นการเลือกอาวุธ การฝึกฝนและยังเลือกการพัฒนาด้านความสามารถด้านความสามารถพิเศษอย่าง Control Phase ที่สามารถส่งคลื่นรบกวนแก่สายลับศัตรูได้เป็นต้น โดยรวมแล้วเกมให้ความรู้สึกของการบริหารองค์กรสายลับเป็นอย่างมาก

Phatom Doctrine มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ใครอยากลองเล่นเกมแนว Xcom สไตล์สายลับก็สามารถที่จะไปหาซื้อได้ที่นี่

ที่มา:www.pcgamer.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top