BY StolenHeart
21 Feb 20 12:48 am

ภารกิจ Clean House ใน CoD: Modern Warfare เคยถูกออกแบบให้ใหญ่กว่าของจริงสามเท่า

28 Views

เชื่อว่าหนึ่งในภารกิจที่หลายคนจดจำได้เป็นอย่างดีใน Call of Duty: Modern Warfare คงหนีไม่พ้นการบุกบ้าน Clean House แน่นอน เพราะเต็มไปด้วยความลุ้นระทึกและนำเสนอมาได้น่าสนใจ แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนหน้านี้ ฉากดังกล่าวนั้นจะมีความใหญ่มากกว่าที่ใช้จริงถึงสามเท่าเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก VG247 ระบุว่า Zeid Reike ผู้กำกับด้าน Gameplay เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ภารกิจ Clean House นี้เคยถูกรื้อทำใหม่ทั้งหมดมาก่อน และก่อนที่จะมาเป็นภารกิจแบบเต็ม ๆ ที่เราเล่นกันในตอนนี้นั้น ของเดิมเคยถูกวางเอาไว้นั้นจะมีความยาวมากกว่านี้ถึงสามเท่าด้วยกัน

“มันมีการเล่นย้ำซ้ำอยู่สองรอบครับ” Reika อธิบาย “คุณจะเริ่มฉากจริง ๆ ตั้งแต่อยู่บนถนน ในรถ APC เข้าไปทางโรงรถ ก่อนที่จะเข้าสู่จุดสังเกตการณ์แล้วค้นหาบ้านหลังนั้น ผ่านบ้านหลังย่อยอื่น ๆ ก่อนเข้าไปในบ้านหลัก”

ซึ่งตัวบ้านนั้นมีขนาดใหญ่กว่าของที่ใช้จริงร่วมสองเท่า และมีศัตรูมากกว่าของจริงสามเท่าด้วยเช่นกัน จนแทบจะกลายเป็นการลุยแหลกในสไตล์ของ Call of Duty แบบดั้งเดิมไปเลย

“พวกเราใช้งาน Core AI ที่มีพื้นฐานเชื่อมโยงกับเกมแนว Cover Base Shooter แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันอย่างไรให้เกมออกมาสนุกและเข้าท่า” Jacob Minkoff ผู้ออกแบบฉากเนื้อเรื่องกล่าว “แม้มันจะออกมาดูดี แต่ว่าสุดท้ายเราก็ตัดสินใจรื้อทำมันใหม่ทั้งหมด และเปลี่ยนโครงสร้างของบ้านที่ใช้ไปเลย”

และท้ายที่สุดฉาก Clean House แบบที่เราเห็นในปัจจุบันก็เปิดขึ้นมา และกลายเป็นฉากที่น่าจดจำที่สุดในภาคนี้ไปโดยปริยายนั่นเอง

Call of Duty: Modern Warfare วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top