BY Aisoon Srikum
10 May 22 6:16 pm

ฟ้องต่อยกที่ 2 ! Riot Games ยื่นฟ้อง Moonton ผู้พัฒนาเกม Mobile Legends: Bang Bang หลังชี้ว่ามีฟีเจอร์หลายอย่างที่พยายามเลียนแบบเกม Wild Rift

100 Views

Riot Games เดินหน้าฟ้องทีมพัฒนาเกมในเซี่ยงไฮ้เพิ่มอีกครั้ง

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว ที่ทาง Riot Games พยายามที่จะยื่นฟ้อง Shanghai Moonton Technology Co. โดยครั้งแรกต้องย้อนไปเมื่อปี 2018 ที่ทาง Riot ยื่นฟ้องบริษัทและตัวเกม Mobile Legends โดยอ้างว่า มันเป็นการโคลนนิ่ง และยกระดับ League of Legends อย่างตรงไปตรงมา

แต่ตอนนั้นทางผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง ปฏิเสธที่จะฟังคดีนี้ โดยพิจารณาว่า จีนมีเขตอำนาจศาลที่ดีกว่าในการยื่นฟ้องเรื่องนี้ ทำให้ทาง Tencent โดดเข้ามาดำเนินการเอง และชนะคดีนั้นไปในที่สุด

แต่การฟ้องรอบที่สองนี้ ก็ยังคงเป็นการฟ้องบริษัทเดิมอย่าง Moonton และคราวนี้ เกมที่โดนก็คือ Mobile Legends: Bang Bang ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการอยู่ในอเมริกาเหนือ ทั้ง iOS และ Android และได้รับความนิยมอย่างมาก

ทาง Riot ชี้แจงว่า หลังชนะคดีครั้งแรก และตัวเกม Mobile Legend: 5V5 MOBA (ตัวเกมเก่า) ถูกถอดออกจากสโตร์ ทาง Moonton ยังคงพยายามต่อด้วยการเปิดตัว Mobile Legends: Bang Bang อย่างลับ ๆ ล่อ ๆ แถมหลายฟีเจอร์ในเกมตอนนี้ ก็แทบจะเหมือนกับ Wild Rift มาก ๆ

งานนี้ก็ต้องดูกันว่า ฝั่ง Moonton จะทำยังไง และทาง Riot Games จะชนะคดีเป็นครั้งที่สองอีกหรือไม่ หากมีข่าวคราวความคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top