BY Nattapit Arsirawatvanit
9 Nov 18 4:42 pm

ฟิลิปปินส์ประกาศจะต่อสู้กับยาเสพติด…ด้วยเกม DotA2

4 Views

หน่วยงานรัฐบาลประจำจังหวัดฮีลากังคามารีเนส ของฟิลิปปินส์ ประกาศการแข่งขัน “Dota Kontra Droga” (DotA ต่อต้านยาเสพติด) โดยงานจะมีทั้งการแข่งขันซึ่งเงินรางวัลรวม 100,000 PHP พร้อมถ้วยรางวัล (ประมาณ 2,000 เหรียญสหรัฐ) การแข่งขันคอสเพลย์ แม้กระทั้ง Job Fair สำหรับผู้ที่กำลังหางานทำด้วย โดยงานจะจัดที่ Agro Sports Center จังหวัดคามารีเนส ระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้

Dota 2

งานนี้ถูกจัดขึ้นท่ามกลางสงครามต้อต้านยาเสพติดจริง ๆ ที่เกิดขึ้นฟิลิปปินส์ ภายใต้การปกครองของประธานาธิบดี Rodrigo Duterte ผู้โด่งดัง โดยรัฐบาลคาดว่า การแข่งขัน DotA คงจะเป็นทางเลือกดีกว่าและรุนแรงน้อยกว่าการใช้ปืน ในการต่อสู้กับอิทธิพลและการแพร่กระจายของยาเสพติดในประเทศ ซึ่งทำให้ผู้เสียชีวิตมากกว่าพันคนในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับงานนี้นั้น รัฐบาลไม่ได้มาเล่นๆอย่างแน่นอน โดย DotA 2 ในฟิลิปปินส์นั้นถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาตั้งแต่สมัย DotA 1 ซึ่งมีอิทธิพลต่อทั้งวงการเกมและ E-sport ของประเทศ โดยทีมชื่อดังอย่าง TNC Predator และ Mineski ก็ล้วนมาจากประเทศนี้ ซึ่งตัวแทนรัฐบาลของฟิลิปปินส์ก็ได้ประกาศย้ำในเรื่องการใช้คำพูดอย่างระมัดระวังอีกด้วย เพื่อกันไม่ให้เหตุการณ์แบบในครั้ง DreamLeague เกิดขึ้นซ้ำอีก

Dota 2

แปล : “โปรดหลีกเลี่ยงการใช้คำ, กริยาท่าทาง และอื่น ๆ ที่ไม่เหมาะสมซึ่งเป็นทำร้ายหรือดูถูกผู้อื่นในการแข่งขัน เพื่อภาพพจน์ที่ดีของจังหวัดคามารีเนสของพวกเรา ด้วยความปรารถนาดี”

Source: foxsportsasia

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top