BY Zreast
2 Mar 24 12:58 am

พบเห็นบางเกม เปลี่ยนชื่อและรูปให้เป็น Helldivers 2 พร้อมจัดโปรลดราคา เพื่อหลอกให้คนมาซื้อ

196 Views

ใครยังไม่ได้ซื้อ Helldivers 2 และกำลังสนใจอยู่ ช่วงนี้ก็อาจจะต้องระวังไว้ด้วย เพราะเริ่มมีนักพัฒนาบางราย เปลี่ยนชื่อเกมตัวเอง และเปลี่ยนรูปให้เป็น Helldivers 2 เพื่อหลอกให้คนมาซื้อแล้ว

ขณะเดียวกัน ก็ยังมาพร้อมกับโปรลดราคา 50% หรือ 75% เพื่อให้ตัวเกมน่ากดซื้อมากขึ้นไปอีก จึงอาจทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อได้ อย่างไรก็ตาม ทาง Valve (Steam) ก็ดำเนินการลบเกมเหล่านี้ออกไปแล้วในเวลาไม่นาน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Johan Pilestedt, CEO ของทีมงาน Arrowhead Game Studios ออกมาตั้งคำถามไปยัง Steam ว่าพวกเขาปล่อยให้มีเกมปลอมแบบนี้เกิดขี้นได้อย่างไร ขณะเดียวกันก็แนะนำให้ทุกคนตรวจเช็คกันได้ง่าย ๆ โดยดูจากจำนวนผู้รีวิวเกมก่อนกดซื้อ

หรือหากต้องการดูแบบละเอียดขึ้น (แต่ไม่สะดวกนัก) เราก็แนะนำว่าให้ลองตรวจสอบประวัติการเปลี่ยนแปลงข้อมูลชื่อเกม, ผู้พัฒนา ได้จากในเว็บไซต์ SteamDB ที่เก็บรวบรวมความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของ Steam เอาไว้

ขณะเดียวกัน หนึ่งในทีมงาน Pocketpair ก็ออกมาตอบคุณ Pilestedt ไว้ว่าเกม Palworld เองก็เจอเกมปลอมด้วยเหมือนกัน 2 รอบ แต่เมื่อพวกเขาส่งอีเมลไปแจ้งทาง Steam, ทางฝั่งนั้นก็ดำเนินการลบให้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน Helldivers 2 ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีประเด็นน่าสนใจเกิดขึ้นแทบรายวัน โดยหากมีความเคลื่อนไหว หรือข่าวสารเกี่ยวกับอัปเดตใหม่ ๆ เราก็จะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top