BY StolenHeart
26 Oct 19 10:15 pm

พบข้อความ Easter Egg แบบพิเศษใน Call of Duty: Modern Warfare ที่มอบให้ผู้เล่นที่ใช้ความรุนแรงกับเด็ก

6 Views

*คำเตือน ข่าวนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในเกม Call of Duty: Modern Warfare*

สิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับซีรีส์ Call of Duty มานานก็คือเรื่องของการซ่อน Easter Egg หรือความลับของเกมเอาไว้ในเกมอย่างแนบเนียน แต่ก็มีความลับอย่างหนึ่งที่เกมมอบให้กับผู้ที่กระทำรุนแรงกับเด็ก จนได้รับข้อความพิเศษขึ้นมาให้เห็นกันเลย

*เตือนอีกครั้ง คลิปด้านล่างนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาของ Call of Duty: Modern Warfare*

โดยคลิปด้านบนนี้มาจากภารกิจในโหมด Singleplayer ที่ผู้เล่นจะได้รวมทีมกับหน่วยพิเศษบุกเข้าบ้านของผู้ต้องสงสัยในเมือง Camden ที่ประเทศอังกฤษ สิ่งที่น่าสนใจคือเหล่าผู้ก่อการร้ายในเกมนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งที่อุ้มเด็กอยู่ด้วย ซึ่งผู้เล่นที่เผลอยิงเด็กจนตายจะ Game Over ทันที พร้อมขึ้นข้อความว่า “Children are not combatant” หรือ “เด็กไม่ใช่ผู้ที่ทำการรบ”

แต่ถ้าหากผู้เล่นยังดึงดันยิงเด็กต่อไป เกมจะขึ้นข้อความถามอย่างจริงจังขึ้นมาว่า “Are You Serious?” หรือ “นี่เอาจริงหรือ?” และจบลงด้วยการที่ Game Over เหมือนเดิม

ซึ่งในเกม Call of Duty เกือบทุกภาคนั้น การยิงผู้บริสุทธิ์หรือเพื่อนร่วมทีมจนตายนั้นจะทำให้ Game Over ทันที และการยิงเด็กก็เช่นกัน ซึ่งเชื่อว่า Easter Egg ตัวนี้น่าจะถูกใส่เข้ามาก็เพื่อที่เอาไว้ตบหน้าคนที่ลองดียิงเด็กจนเกมจบลงอยู่บ่อย ๆ แน่นอน

Call of Duty Modern Warfareโชคดีที่เราจะไม่ได้เห็นภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กโดยตรงในเกมนี้ อย่างที่เห็นในคลิปว่าภาพจะตัดฉากดำก่อนที่จะมีภาพความรุนแรงเกิดขึ้น แต่อย่างไรเสียทางเราก็ไม่แนะนำให้ผู้เล่นทำแบบนี้อยู่ดี เพราะหมายถึงการที่เกมจะไม่สามารถดำเนินไปไหนต่อได้เลยนั่นเองครับ

Call of Duty: Modern Warfare วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top