BY StolenHeart
2 Sep 18 12:29 am

พบกับ Hellpoint เกม Action Sci-fi สไตล์ Dark Soul ในปีหน้านี้

9 Views

ในปัจจุบันนี้ เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ Dark Souls นั้นมีอยู่จำนวนไม่น้อย และดูเหมือนจะไม่มีหมดไปง่าย ๆ ล่าสุดในงาน PAX 2018 ช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็มีเกมใหม่ที่มาในสไตล์ Sci-Fi แต่มีแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ Dark Souls มาอย่างเต็มที่ โดยมีชื่อว่า Hellpoint ครับ

YouTube video

Hellpoint เป็นผลงานของทีมพัฒนาจากแคนาดานามว่า Cradle Games ที่ถึงแม้จะเป็นทีมเล็กแต่มากด้วยฝีมือ เพราะทีมงานต่างเคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมดัง ๆ อย่าง Assassin’s Creed, Spider-Man, Prince of Persia, Rainbow Six และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเป็นเกมที่เรียกได้ว่ารับแรงบันดาลใจมาจากผลงานของ Hidetaka Miyazaki ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Dark Souls มาแบบชัดเจน แต่จะมาในธีมของ Sci-fi เขย่าขวัญที่น่าสนใจเกมหนึ่ง ในเกมนี้เราจะได้ผจญภัยในสถานีอวกาศที่เหล่าปีศาจและวิญญาณร้ายสิงสู่และหลุดไปอีกมิติหนึ่ง ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นปีศาจที่ติดอยู่ในดินแดนแห่งนี้ ปลายทางของการเดินทางจะเป็นอย่างไรทางทีมพัฒนาบอกใบ้เพียงแค่ว่าจะเป็นไปตามที่ผู้เล่นได้เลือกกระทำในเกม

ระบบการเล่นของเกมนี้ นอกจากจะเน้นไปที่ความยากที่จะทำให้ผู้เล่นต้องตายซ้ำแล้วซ้ำอีก ยังมีระบบเวลาที่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในเกมและแอเรียนั้น ๆ เพื่อที่ผู้เล่นจะสามารถรับรู้เรื่องราวในเกมได้ด้วย ส่วนระบบการต่อสู้จะมีทั้งการคราฟอาวุธและเรียนรู้ทักษะใหม่ผสมผสานกันเพื่อสร้างยุทธวิธีในการพิชิตศัตรูได้หลากหลายแบบ

นอกจากนี้ตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบแบ่งสองหน้าจอบน PC และคอนโซลเครื่องเดียวกันได้ด้วย ซึ่งจัดว่าน่าสนใจและไม่เคยมีเกมแนวนี้ทำมาก่อนอีกด้วยครับ

ตัวเกมจะวางจำหน่ายในปี 2019 บนระบบ PC ทั้งบน Windows, MacOS และ Linux รวมไปถึงบนระบบคอนโซลอย่าง PS4, Xbox One และ Nintendo Switch ใครที่อยากลองสัมผัสก็เตรียมตัวรอกันปีหน้านี้ได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top