BY KKMTC
22 Jul 19 6:15 pm

ฝ่ายกฎหมายยื่นฟ้อง Nintendo เหตุออกผลิตภัณฑ์ Joy-Con ล็อตใหม่ มีอาการโยกเอง

4 Views

หลังการวางจำหน่ายจอคอนโทรลเลอร์ Joy-Con ล็อตใหม่ก็มีผู้ใช้งานจำนวนมากร้องเรียนว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ จนล่าสุด ทางฝ่ายกฎหมายสหรัฐฯ เริ่มยื่นเรื่องฟ้องบริษัท Nintendo เพราะคอนโทรลเลอร์เจ้าปัญหาตัวนี้แล้ว

Siliconera รายงานว่าฝ่ายกฎหมายจากบริษัท Chimicles, Schwartz Kriner & Donaldson Smith LLD ได้ยื่นเรื่องฟ้องบริษัท Nintendo แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากมีผู้ใช้งาน Joy-Con ล็อตใหม่เป็นจำนวนมาก ร้องเรียนว่าผลิตภัณฑ์ไม่มีประสิทธิภาพ

Chimicles, Schwartz Kriner & Donaldson Smith ชี้ว่ามีผู้ใช้ Nintendo Switch ที่ครอบครอง Joy-Con ล็อตใหม่ ได้พบปัญหาการใช้งานคอนโทรลเลอร์จนไม่สามารถใช้งานได้ โดยส่วนใหญ่กล่าวว่า “อนาล็อกด้านซ้ายขยับเอง” (หรือเรียกกันว่า drift) จนมีการยื่นสิทธิ์ขอใช้การประกันสินค้าหลายราย แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้เช่นเดิม

Nintendo Switch

ผู้เล่นบางส่วนต้องใช้หลอด เพื่อแก้ปัญหาปุ่มอนาล็อกโยกเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการยื่นเรื่องฟ้อง Nintendo กับปัญหาการใช้งาน Joy-Con เพราะวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา นาย Ryan Diaz ก็ส่งฟ้อง Nintendo ต่อศาล US District Court for the Western District of Washington แห่ง Seattle โดยให้เหตุผลว่าเขาประสบปัญหาที่ไม่สามารถใช้งาน Joy-Con โดยทั้งสินค้า Joy-Con ตัวแรก กับสินค้าที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่จากสิทธิ์ประกันหนึ่งปี ซึ่งตัวจอก็มีอาการ drift เช่นเดิม

ตอนนี้ Chimicles, Schwartz Kriner & Donaldson Smith กำลังเปิด Survey เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการยื่นฟ้องต่อไป ซึ่งตอนนี้ ทาง Nintendo แห่งสหรัฐอเมริกา ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top