BY KKMTC
17 Apr 20 1:08 pm

ผู้ให้บริการ ROSE Online ในญี่ปุ่น ประกาศเป็นบริษัทล้มละลาย หลังติดหนี้กว่า 4 ล้านเหรียญฯ

4 Views

MMO Culture รายงานจากสำนักข่าวญี่ปุ่นท้องถิ่น เผยว่าทีมพัฒนาคอนเทนต์และผู้ให้บริการ ROSE Online ในประเทศญี่ปุ่น ถูกประกาศเป็นบริษัทล้มละลายอย่างเป็นทางการ หลังจากติดหนี้สะสมเป็นเงินจำนวน 4 ล้านเหรียญฯ (ราว 130 ล้านบาท) และมีเจ้าหนี้ถึง 46 ราย

ROSE Online เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ของค่าย Triggersoft ที่เริ่มเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก จนเปิดให้บริการเพิ่มในโซนภูมิภาคเอเชีย โดยเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นเปิดบริการครั้งแรกในปี 2013 พร้อมมีคอนเทนต์พิเศษเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าบริษัท ROSE Online Japan มีการสั่งปลดหรือสั่งพักพนักงานจำนวนหนึ่งโดยไม่มีการจ่ายค่าจ้าง แต่ถึงอย่างนั้น ตัวเกมก็ยังดำเนินจัดกิจกรรม และพัฒนาคอนเทนต์พิเศษต่อไป จนกระทั่งล่าสุด ก็ได้เป็นข่าวว่าบริษัทดังกล่าวกลายเป็นบริษัทล้มละลายที่ติดหนึ้เป็นจำนวนมาก

แม้ ROSE Online สำหรับประเทศอื่นจะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าชะตากรรมเกมเวอร์ชันประเทศญี่ปุ่น ไม่น่าจะอยู่รอดต่อไปอีกไม่นาน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top