BY Zreast
8 Jul 23 3:11 pm

ผู้ให้กำเนิด Sonic ถูกศาลสั่งจำคุกและปรับ 173 ล้านเยน หลังพบว่าใช้ข้อมูลภายในเพื่อซื้อขายหุ้น Square Enix

14 Views

Yuji Naka หนึ่งในผู้ให้กำเนิดเกม Sonic The Hedgehog และ Balan Wonderworld ถูกศาลตัดสินให้จำคุก 30 เดือน และปรับเงิน 173 ล้านเยน (หรือประมาณ 42 ล้านบาท) หลังพบว่าใช้ข้อมูลภายในเพื่อซื้อขายหุ้นของ Square Enix โดยมิชอบ

โดยรายงานของสื่อท้องถิ่นอย่าง Jiji Press ระบุว่าศาลแขวงโตเกียว ตัดสินให้ Naka ต้องโทษจำคุก 30 เดือนโดยรอลงอาญา 4 ปี หมายความว่าเขายังมีโอกาสที่จะพ้นโทษได้อยู่ หากในช่วงนี้ปฏิบัติตัวตามเงื่อนไขของศาล และไม่กระทำผิดกฎหมายเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี Naka จะโดนปรับแน่ ๆ 173 ล้านเยน โดยเจ้าตัวเป็นผู้ออกมารับสารภาพถึงเรื่องนี้เองเมื่อช่วงต้นปี ทั้งนี้ยังไม่มีการพูดถึงอดีตพนักงาน Square Enix อย่าง Taisuke Sazaki กับ Fumiaki Suzuki ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

Yuji Naka เป็นที่รู้จักจากเกม Sonic The Hedgehog ในฐานะของหัวหน้า Sonic Team ขณะเดียวกันเขาก็เป็นหัวหน้าโปรแกรมเมอร์ให้กับเกมต่าง ๆ เช่น Nights into Dreams, Phantasy Star Online และอื่น ๆ โดยเจ้าตัวเข้ามาทำงานที่ Square Enix ก่อนจะออกจากบริษัทหลังเกม Balan Wonderworld ของเขาวางขายไปได้ไม่นานเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2021

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top