BY KKMTC
22 Feb 21 6:05 pm

ผู้ให้กำเนิด God of War ต้นฉบับกล่าว รู้สึกไม่ขัดใจหาก Atreus เติบโตแล้วเป็นเกย์

3 Views

ย้อนกลับไปช่วงหลังการวางจำหน่ายเกม God of War ได้มีเกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างร้อนแรงเกี่ยวกับประเด็นความหลากหลายทางเพศของตัวละคร Atreus ลูกชายของ Kratos

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีคนออกมาเรียกร้องว่า “ไม่ควร Atreus เป็นเกย์” แต่ Cory Barlog ได้ตอบกลับแบบติดตลกว่า “แล้วถ้าหากเป็น Bi ละ?” ก็ส่งผลทำให้โพสต์ดังกล่าว มีการแสดงความเห็นแตกออกเป็นสองฝั่งระหว่างคนที่สนับสนุน เห็นด้วย หรือไม่ขัดใจกับการให้ Atreus โตขึ้นเป็นเกย์ กับฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการยัดเยียดให้ Atreus เป็นเกย์

ประเด็นดังกล่าวยังคงมีชาว Twitter หลายคน ได้สนทนาพูดคุยเกี่ยวกับการนำเสนอตัวละครเกย์ในแฟรนไชส์ God of War ซึ่ง David Jaffe ผู้ให้กำเนิดเกมตระกูล God of War ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ผ่านช่องทาง YouTube ของตนเอง หลังจากโดนสอบถามโดยแฟนเกม

David Jaffe แสดงความคิดเห็นกล่าวว่าแม้การพัฒนาเกม God of War ภาคใหม่จะตกอยู่ในกำมือของ Cory Barlog แล้ว แต่เขาก็รู้สึกไม่ขัดใจ ถ้าหาก Atreus ตัวละครลูกชายของ Kratos ได้เติบโตกลายเป็นเกย์ โดยชี้ว่า God of War Ragnarok เราคาดว่าจะได้เห็น Atreus เติบโตเป็นวัยรุ่น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอตัวละครเกย์ได้อย่างเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องดัดแปลงเนื้อหาดั้งเดิม

นอกจากนี้ Jaffe กล่าวแสดงความคิดเห็นว่าวิดีโอเกมควรนำเสนอตัวละคร LGBTQ+ ให้เป็นปกติ โดยยกตัวอย่างว่าขณะที่ Mortal Kombat ได้เปิดตัวละคร Kung Jin ซึ่งเป็นนักสู้คนแรกของตระกูล MK ที่เป็นเกย์แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายเกมที่ขาดการนำเสนอตัวละคร LGBTQ+

แม้วิดีโอเกมยุคปัจจุบันมีความพยายามในการนำเสนอตัวละคร LGBTQ+ ให้เป็นปกติมากยิ่งขึ้น แต่หลายครั้ง ๆ ก็มักจะถูกตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องด้วยเหตุผลต่าง ๆ มากมาย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top