BY KKMTC
18 Jan 21 11:07 am

ผู้ให้กำเนิด DOA และ Ninja Gaiden 2004 ประกาศก่อตั้งสตูดิโอเกมใหม่ ใช้ชื่อว่า “Itagaki Games”

2 Views

Tomonobu Itagaki ผู้ให้กำเนิดเกมต่อสู้ Dead or Alive และเกมแอ็กชัน Ninja Gaiden (2004) ได้ประกาศก่อตั้งสูดิโอเกมใหม่โดยใช้ชื่อว่า “Itagaki Games”

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ Itagaki ในบทความ “Xbox 20th anniversary story” เขาเผยว่าสาเหตุที่ก่อตั้ง Itagaki Games ขึ้นมานั้น ก็เพราะเขามีความรู้สึกอยากกลับมาสร้างเกมใหม่อีกครั้ง หลังจากไม่ได้มีผลงานเกมใหม่มานานแล้ว 5 ปี โดย Itagaki กล่าวว่า…

ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ผมทำหน้าที่ช่วยสอนงานให้กับรุ่นน้องมาโดยตลอด แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าอยากทำเกมอีกครั้ง และเพิ่งก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์นั้นโดยเฉพาะ

Tomonubu Itagaki เป็นหนึ่งในนักพัฒนาเกมชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงจากการสร้างแฟรนไชส์เกมดัง Dead or Alive และ Ninja Gaiden (2004) โดยในอดีตเขาเคยสังกัดในสตูดิโอเกม Tecmo (ปัจจุบันคือ Koei Tecmo) แต่ก็ได้ลาออกจาก Tecmo เมื่อปี 2008

หลัง Itagaki ลาออกจาก Tecmo เขาก่อตั้งสตูดิโอเกมใหม่ชื่อว่า “Valhalla Game Studios” ในปี 2010 แล้วสร้างผลงานเกมใหม่ชื่อว่า “Devil’s Third” อย่างไรก็ตาม หลังจากการวางจำหน่าย Devil’s Third ในปี 2015 ซึ่งตัวเกมมีกระแสตอบรับที่น่าผิดหวัง เขาก็ไม่ได้สร้างผลงานเกมใหม่นับจากนั้นเป็นต้นมา รวมถึงในปี 2017 เขาได้ลาออกจาก Valhalla Game Studios อย่างเป็นทางการ

ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ Itagaki ได้กลับเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมอีกครั้ง หลังจากเขาหายตัวจากวงการนานนับหลายปี แล้วผลงานเกมใหม่ของ Itagaki จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top