BY KKMTC
21 Dec 23 3:09 pm

ผู้ให้กำเนิด Danganronpa เผยจุดยืนตัวเองจะสร้างเกมที่ตัวเองชอบเท่านั้น โดยไม่สนใจว่าเกมจะขายดีหรือไม่

124 Views

ผู้ให้กำเนิด Danganronpa กล่าวว่ามีจุดยืนจะสร้างเกมที่เขาอยากสร้าง โดยไม่สนว่าตัวเกมจะทำยอดขายดีหรือไม่

การแสดงจุดยืนครั้งนี้ได้เกิดขึ้น หลังจาก Kazutaka Kodaka ผู้ให้กำเนิด Danganronpa ได้โปรโมตเกม Master Detective Archives: Rain Code ซึ่งกำลังลดราคา 33% ในร้านค้า Nintendo eShop พร้อมเผยว่าเกมดังกล่าว “เป็นเกม Visual Novel ที่ดีสุด เกมสืบสวนที่ดีที่สุด เกมเนื้อเรื่องกับตัวละครที่ดีที่สุด”

หลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว มีชาว X คนหนึ่งได้ตอบกลับในเชิงหยอกล้อ Kodaka ว่าเป็นคนที่อวยเกมตัวเองสุด ๆ แต่ดูเหมือนว่า Kodaka จะไม่ค่อยขำกับโพสต์ดังกล่าวเท่าไหร่ เพราะต่อมา เขาออกมาโต้กลับว่าเขาภาคภูมิใจในเกม Rain Code เพราะเขาชื่นชอบเกมนี้ พร้อมแสดงจุดยืนว่าจะสร้างเกมที่เขาชอบเท่านั้น แม้เกมนั้นอาจขายไม่ดี หรือไม่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับทุกคนก็ตาม

“เพราะผมจะสร้างเกมที่ผมชื่นชอบเท่านั้น ดังนั้นผมจึงไม่สนว่าเกมจะขายดีหรือไม่ ผมชอบสร้างเกมที่มีความโดดเด่นมากกว่าความสมบูรณ์แบบ และนี่ไม่ใช่เกมที่ทุกคนจะชอบ ผมแค่ต้องการให้คนที่มีความรู้สึกอ่อนไหวคล้ายผม มาซื้อเกมของผมให้ได้มากที่สุด” – Kazutaka Kodaka เขียนใน X  

ซึ่งเกมเมอร์ส่วนใหญ่ ก็เห็นด้วยกับความคิดเห็นของ Kodaka ว่าวิดีโอเกมไม่จำเป็นต้องทำให้ถูกใจทุกคน แต่อีกด้าน ผู้เล่นบางส่วนก็ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงมองอีกด้านหนึ่งว่าไม่ใช่นักพัฒนาเกมอินดี้ทุกคน จะสามารถทำตามแนวคิดของ Kodaka ได้

“นักพัฒนาเกมอินดี้ไม่สามารถสร้างเกมในฝันได้หากขาดเงินทุน และพวกเขาต้องรักษาความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่าย เพื่อรักษาความคิดสร้างสรรค์ของตัวงานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราจะพูดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะที่นักสร้างมีจุดยืนของตัวเอง แต่ไม่ใช่ว่านักพัฒนาเกมหลายคนจะสามารถทำแบบนั้นได้” – ชาว Reddit นามว่า kandnm115709 กล่าว

Master Detective Archives

Master Detective Archives: Rain Code อกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนปีนี้ บนระบบ Nintendo Switch ซึ่งตัวเกมมีกระแสตอบรับดีในด้านการดีไซน์ตัวละคร เนื้อเรื่องน่าติดตาม และเพลงประกอบไพเราะ โดยล่าสุด เกมดังกล่าวมีสถิติทำยอดขายที่ 300,000 ชุดทั่วโลก ซึ่งจัดว่าขายดีสำหรับเกมที่เน้นเจาะจงเฉพาะกลุ่มเท่านั้น

ที่มา: Gamesradar

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top